Một gia đình có 3 người bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Sáu, 04/03/2011, 16:52
Ở xóm 5 nằm giáp con sông Đuống thuộc thôn Hữu Ái, xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh có một gia đình hoàn cảnh éo le, đặc biệt khó khăn.

Vốn dĩ ông Trần Văn Hường sinh ra đã kém may mắn do nhiễm chất độc da cam từ người cha từng tham gia quân ngũ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Năm 1984, ông Hường xây dựng gia đình và đầu năm sau, vợ chồng ông sinh được một người con trai. Nhưng rồi vợ ông đã bỏ đứa con trai còn đỏ hỏn chưa đầy một tháng ra đi, vì lý do ông đau yếu, gia đình kinh tế lại không có. Đến năm 1993, ông gặp chị Trịnh Thị Thới và hai người đã nên duyên chồng vợ. Cuối năm 1996, ông bà sinh được một bé trai. Do bị ảnh hưởng chất độc da cam từ cha, em bị khoèo hai chân, đi lại rất vất vả và khó khăn.

Người con trai đầu tiên của ông Hường do hoàn cảnh khó khăn nên 15 tuổi đã phải xa gia đình, vào Nam làm thuê kiếm sống. Cuối năm 2009, người con trai cả liên tục bị ốm và người chủ đã trả về cho gia đình, không còn sức khỏe để lao động vì em đã mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Gia đình phải bán tất cả những gì có giá trị để chạy chữa cho em. Đến tháng 10/2010 thì em rơi vào cuộc sống thực vật, mọi sinh hoạt đều dựa vào người khác. Do quá đau buồn, trưa 24/12 âm lịch vừa rồi, ông Hường đã đổ bệnh liệt nửa người.

Từ ngày 24/12/2010 đến ngày 6/1/2011 (âm lịch), ông nằm điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai, cũng như đứa con trai, ông rơi vào đời sống thực vật. Ông còn mắc rất nhiều bệnh hiểm nghèo như: chảy máu ở đầu do bệnh tai biến mạch máu não, ung thư phổi giai đoạn cuối và hở van tim. Ông đã mất vào một ngày cuối tháng 2/2011. Còn người con ông hiện đang sống thực vật một mình không nơi nương tựa.

Qua Báo CAND, rất mong các cơ quan, doanh nghiệp, những cá nhân có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ và ủng hộ gia đình ông Trần Văn Hường. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Trần Văn Tài, số điện thoại: 0973285533, xóm Thái Bình, thôn Hữu Ái, xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; hoặc theo địa chỉ Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 043.9420595

Nguyễn Văn Được
.
.
.