Một chiến sĩ công an bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 19/04/2006, 07:33
Năm 2001, khi thấy cơ thể ngày càng mệt, Trung tá Hoài kiểm tra sức khoẻ và phát hiện mình bị ung thư máu. Thương chồng, vợ anh đã phải bán căn nhà đang ở và thêm sự hỗ trợ của đồng đội, nhưng cũng không thấm vào đâu.

Sinh ra tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học y, thay vì chọn những bệnh viện lớn, bác sĩ Nguyễn Thanh Hoài, 46 tuổi, đã chọn Bệnh xá Công an TP Vũng Tàu làm nơi khởi nghiệp. Sau nhiều năm nhiệt tình công tác, bác sĩ Hoài đã được đồng đội quý mến, tin cậy và được cấp lãnh đạo đề bạt vào chức vụ Bác sĩ trưởng Bệnh xá Công an Vũng Tàu với cấp hàm Trung tá.

Cuộc sống gia đình anh Hoài đang vui vẻ hạnh phúc thì tai họa giáng xuống. Số là vào đầu năm 2001, anh Hoài cảm thấy cơ thể mình có nhiều thay đổi, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Sau khi đi kiểm tra, anh biết mình bị bệnh ung thư máu. Thương chồng, vợ anh tuy không có việc làm nhưng đã quyết định bán căn nhà, là tài sản duy nhất của gia đình, để chữa chạy cho anh. Mặc dù được sự hỗ trợ của tập thể CBCS Công an Vũng Tàu, cùng với tiền bán nhà, nhưng với chi phí từ 8 - 12 triệu đồng/ngày thì số tiền trên chẳng thấm vào đâu. Phương pháp điều trị hiện nay là ghép tủy nhưng đã vượt quá khả năng của gia đình.

Với tin thần tương thân tương ái, rất mong độc giả gần xa giúp đỡ để thêm nguồn kinh phí chữa bệnh cho người chiến sĩ công an bất hạnh này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về toà soạn ANTG 100 Yết Kiêu, Hà Nội hoặc 373D Nguyễn Trãi,  Q1, TP Hồ Chí Minh

PV
.
.
.