Món quà ý nghĩa của lực lượng CSCĐ đối với gia đình chính sách tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 02/06/2019, 18:52
Ngày 2-6, Cụm thi đua số 6 Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho một gia đình khó khăn trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 


Đây không chỉ là niềm vui đối với gia đình, thôn bản mà còn thể hiện ý nghĩa truyền thống tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của mỗi CBCS Cảnh sát cơ động đối với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Trước đó, qua khảo sát trên địa bàn, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 6 Bộ Tư lệnh CSCĐ đã quyết định lựa chọn gia đình ông Lường Văn Ọm tại bản Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để tiến hành hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà. 

Gia đình chỉ có hai ông bà, tuổi đã cao nhưng nhiều năm nay vẫn phải ở trong một căn nhà nhỏ đã xuống cấp, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn rất nguy hiểm khi mùa mưa bão đã tới.

Lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc - Đại diện cho Cụm thi đua số 6 BTL CSCĐ trao quyết định bàn giao và chúc mừng gia đình ông Lường Văn Ọm

Thượng tá Phạm Thanh Khương - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc cho biết: “Năm 2019, Cụm thi đua số 6 Bộ Tư lệnh CSCĐ chọn mảnh đất Điện Biên Phủ làm nơi tổ chức cho lãnh đạo và CBCS các đơn vị trong cụm về nguồn. Là đơn vị đăng cai tổ chức, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn một gia đình chính sách, sau đó thống nhất với các đơn vị trong cụm để vận động sự quyên góp, ủng hộ của CBCS”.

Đồng chí Hoàng Văn Hồng - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết thêm: Gia đình ông Lường Văn Ọm là một trong những gia đình chính sách, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua gia đình ông luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Niềm vui của ông Lường Văn Ọm khi nhận bàn giao nhà

Để làm được căn nhà sàn khang trang, ngoài những vật liệu mà gia đình ông Lường Văn Ọm đã chắt chiu bao nhiêu năm nay, CBCS các đơn vị trong Cụm Thi đua số 6 đã quyên góp, ủng hộ được 50 triệu đồng; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hàng trăm ngày công lao động để giúp gia đình xây dựng lên căn nhà sàn rộng hơn 100 mét vuông vững chãi, kiên cố. 

Đây chính là căn nhà mơ ước cả đời của ông Lường Văn Ọm không chỉ giúp ông và gia đình yên tâm lao động, phát triển kinh tế mà còn là những hình ảnh đẹp của những người cán bộ chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 BTL CSCĐ đóng biển khánh thành và bàn giao nhà cho ông Lường Văn Ọm

Ngày 2-6-2019, trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân bản Tông Khao, Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 Bộ Tư lệnh CSCĐ đã công bố và trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lường Văn Ọm.

Cầm tấm bảng trao tặng nhà Đại đoàn kết trong tay, ông Lường Văn Ọm xúc động cho biết: Bản thân tôi rất xúc động, từ bé đến bây giờ mới có được căn nhà đẹp như thế này. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Nưa và lực lượng Công an đã giúp đỡ gia đình tôi, tôi không biết nói gì hơn nữa…”

Được biết đây chỉ là một trong những hoạt động tình nghĩa xã hội mang ý nghĩa thiết thực, sâu rộng giúp cho mỗi CBCS các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 6 Bộ Tư lệnh CSCĐ phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, tích cực học tập, rèn luyện, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

LÊ HOÀNG
.
.
.