Món quà nhiều ý nghĩa trong mùa lễ Vu Lan

Thứ Năm, 28/08/2008, 09:21
Chung tay chia sẻ khó khăn cùng các ni sư trong quá trình nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại chùa Diệu Giác, quận 2, TP HCM, sáng 27/8, thông qua sự vận động của Báo CAND, Cơ sở sản xuất dây điện Lập Quyền, 113 đường Tổng Lung, phường 13, quận 11 đã trao tặng trên 1,6 tấn gạo cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi của chùa Diệu Giác.

Trở thành nơi nương tựa của những mảnh đời trẻ thơ nhiều bất hạnh đã gần 20 năm nay, hiện tại, Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Diệu Giác đang nuôi dưỡng đến 126 cháu. Thế nên, chỉ riêng lượng kinh phí trang trải cho cuộc sống hằng ngày đã là một gánh nặng rất lớn đối với nhà chùa.

Ni sư Trí làm một phép tính nho nhỏ: Nếu tính cả số người phục vụ cho các cháu, khẩu phần cho mỗi bữa ăn đã lên đến 160. Chi phí tối thiểu cũng phải cần từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/ngày. Trong đó, chỉ riêng gạo ăn mỗi ngày đã là một gánh nặng khá lớn (từ 48kg đến 50kg gạo). Đó là khi các cháu đều khỏe mạnh. Những lúc ốm đau thì khó có thể tính hết được.

Hiện nay, ngay tại Trung tâm vẫn còn mấy cháu bị bệnh hiểm nghèo, cần thuốc thang chạy chữa thường xuyên. Mới đây, mặc dù được đưa bệnh viện chạy chữa nhưng một cháu đã mất. Toàn bộ kinh phí, vật chất nuôi dưỡng các cháu đều nhờ vào lòng từ tâm của các Mạnh Thường Quân.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Cơ sở sản xuất dây điện Lập Quyền đến làm công tác thiện nguyện tại chùa Diệu Giác. Không những thế, Lập Quyền đã trở thành một trong những người bạn đồng hành cùng Báo CAND trong rất nhiều chuyến công tác từ thiện trong thời gian gần đây. 1,6 tấn gạo được trao tặng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác lần này là một nghĩa cử đẹp đối với các trẻ mồ côi nói trên trong mùa lễ Vu Lan 2008

PV
.
.
.