Mẹ nuôi 2 con bệnh tật mong được giúp đỡ

Thứ Năm, 23/06/2016, 09:18
Về xóm 1, xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, không ai là không thương cảm với hoàn cảnh của 3 mẹ con chị Trần Thị Hoa. Hiện nay, mặc dù đã ngoài 50 tuổi, sức khỏe yếu nhưng chị Hoa đang một mình phải nuôi 2 người con bệnh tật.


Năm 1985, chị Hoa kết hôn với người đàn ông cùng xã. Những tưởng hạnh phúc sẽ dài lâu khi chị sinh được 2 người con, 1 trai 1 gái, nhưng cuộc sống vốn đã khó khăn, chồng chị lại thường xuyên uống rượu, đánh đập chửi bới vợ con. Không thể duy trì cuộc sống với nhiều nỗi cơ cực, vất vả, vợ chồng chị Hoa đã quyết định ly hôn. 

Theo phán quyết của tòa, chị Hoa nuôi cháu Hoàng Sơn Hải, còn chồng chị nuôi cháu Hoàng Thị Hồng. Tuy nhiên, sau một thời gian ở chung với bố, vì không chịu nổi người bố thường xuyên rượu chè, chửi mắng, cháu Hồng đã về sống chung với mẹ. 

Thương con, mặc dù phải chịu cảnh nghèo khó với đôi bàn tay trắng, không một mảnh đất cắm dùi, không tiền bạc nhưng người mẹ ấy vẫn dang tay bao bọc nuôi nấng cả 2 đứa con. Hiện nay, ba mẹ con phải ở nhờ nhà một người họ hàng. Khó khăn lại chồng chất lên khó khăn khi đột nhiên cháu Hồng phát hiện có khối u trong não. 

Hai chị em Hồng, Hoàng.

“Cháu Hồng từ lúc sinh ra đến lúc lớn lên khỏe mạnh. Năm ngoái, khi cháu đang đi làm thuê may ở Hà Nội thì bỗng nhiên có biểu hiện thường xuyên bị cơn đau đầu hành hạ. Đưa con đi khám tại Bệnh viện Việt - Đức tôi mới ngã ngửa ra khi các bác sỹ chẩn đoán cháu bị u não”.

Thế là, vay mượn anh em bạn bè với số tiền lên đến gần 100 triệu đồng, cháu Hồng đã được các bác sỹ phẫu thuật. Đến nay, sau hơn 2 tháng, tuy sức khỏe đã ổn định nhưng vào những ngày trái nắng trở trời, cháu Hồng vẫn thấy đau đầu.

Không chỉ cháu Hồng vừa phải trải qua phẫu thuật, cháu Hoàng-con trai thứ 2 của chị Hoa cũng bị khối u ở chân từ lúc 6 tháng tuổi, đi lại rất khó khăn, bàn chân đau nhức. Chị Hoa đã đưa cháu Hoàng đi khám bệnh ở nhiều nơi nhưng các bác sỹ đều lắc đầu bởi không thể có biện pháp chữa trị triệt để. Cháu Hoàng không thể tự đi học mà mẹ vẫn phải đưa đi hàng ngày bằng xe đạp. 

Hiện nay, mọi chi phí sinh hoạt, món nợ chưa trả đè lên đôi vai gầy gò của chị Hoa. Chị kể: “Tôi nhận làm tất cả các công việc mà người trong xã thuê mướn để có tiền nuôi 2 cháu. Đó là chưa kể khoản vay gần 100 triệu của anh em họ hàng chưa trả được”. Hoàn cảnh 3 mẹ con chị Trần Thị Hoa đang rất khó khăn, cần sự trợ giúp của các tấm lòng hảo tâm, bạn đọc Báo CAND. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT, Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595.

Nguyễn Hương
.
.
.