Mẹ mong được sống để lo cho con được đến trường

Thứ Tư, 25/03/2015, 08:05
Chồng bội bạc bỏ vợ và hai đứa con thơ. Đã 16 năm nay, người đàn bà đau khổ ấy nuốt nước mắt vào trong, tần tảo làm lụng nuôi con nên người. Hiện tại, chị phải đối mặt với vô vàn bệnh tật, trong khi nhà thì quá nghèo.

Đứa con trai lớn phải sớm nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền lo thuốc thang cho mẹ, lo sách vở cho em gái tiếp tục đến trường. Ước mong của người mẹ đau khổ này là có sức khỏe để tiếp tục đi làm, kiếm tiền cho con được học hành… Đó là cảnh ngộ đáng thương của chị Trình Thị Sươn (45 tuổi, ngụ ấp Nguyễn Công Minh B, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng).

Tiếp chúng tôi trong căn nhà lá, chị Sươn cho biết: Cách đây 10 năm, trên người chị xuất hiện nhiều khối u ở vùng cổ. Các khối u này phát triển rất nhanh. Khi bệnh đã quá nặng, chị mới đi khám và các bác sĩ kết luận chị bị “nhiễm độc giáp” (cường giáp). Ngoài ra, chị còn cho biết chị bị thêm các triệu chứng gai cột sống, cao huyết áp, đau nhức khớp…

Chị Trình Thị Sươn (phải) và con gái Trần Thị Ngọc Lợi.

Thấy chị bệnh tật, cháu Trần Thanh Nhã phải nghỉ học, ở nhà đi làm thuê để kiếm tiền lo thuốc thang cho mẹ và lo cho em gái út tiếp tục theo đuổi ước mơ học hành. Thấy mẹ và anh vất vả vì mình, cháu Trần Thị Ngọc Lợi đã không ít lần năn nỉ mẹ cho mình nghỉ học để đi làm thuê đỡ đần. Chị Sươn nói với con: “Chỉ có học mới có thể thay đổi cuộc đời thôi, con ráng học, mẹ và anh Hai sẽ cố gắng. Con mà nghỉ học là mẹ bệnh liền”.

Nghe lời mẹ, cháu Lợi từ bỏ ý định bỏ học, tiếp tục đạp xe mỗi ngày hàng chục cây số đến trường. Em Lợi đang học lớp 12 của Trường THPT Đoàn Văn Tố. Ước mơ của Lợi là năm nay sẽ đăng ký thi vào trường Công an.

Ông Trần Thanh An, Trưởng ban nhân dân ấp Nguyễn Công Minh B, cho biết: “Gia đình chị Sương thuộc diện hộ nghèo, căn nhà 3 mẹ con chị đang ở là nhà tình thương được địa phương hỗ trợ nhiều năm trước, còn tài sản trong nhà không có gì ngoài  chiếc giường và bộ bàn ghế”.

Dù bệnh nhưng chị Sươn vẫn ráng làm thêm nhiều việc mong kiếm thêm tiền lo cho con được đi học. Chị ngậm ngùi: “Nỗi lo lớn nhất của tôi hiện nay không phải là bệnh tật của mình mà là tương lai của con. Nếu mình có mệnh hệ gì thì tội nghiệp con lắm”.

Hoàn cảnh gia đình chị Trình Thị Sươn rất khó khăn, rất mong nhận được sự chia sẻ của các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa. Mọi đóng góp xin gửi về: 1. Chị Trình Thị Sươn (ấp Nguyễn Công Minh B, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng). 2. Ông Trần Thanh An (Trưởng ban nhân dân ấp Nguyễn Công Minh B). Điện thoại:  01694777144, nhờ chuyển giúp cho chị Sươn.


V.Đức - C.Xuân
.
.
.