Mang “xuân yêu thương” đến với gia đình chính sách, người nghèo

Chủ Nhật, 07/02/2021, 11:32
Một mùa xuân mới nữa lại về, hòa chung niềm vui Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang rộn ràng khắp nơi.

Với tấm lòng "tương thân, tương ái", chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo có một cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa. Những ngày qua, CBCS Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà những gia đình chính sách, người nghèo với mong muốn góp phần mang lại một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.

Mặc cho cơn mưa phùn lất phất kéo theo cái lạnh của những ngày đông, những chuyến xe yêu thương mang theo muôn vàn tình cảm, khát vọng sẻ chia của CBCS Công an tỉnh Hà Nam đến với các gia đình chính sách, những số phận kém may mắn trong cuộc sống tới tận những vùng quê bình yên, thân thương… với mong muốn mọi người có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ hơn. 

Ngay từ sớm, theo chân các CBCS Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Phòng Hậu cần Công an tỉnh đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên (Hà Nam) mới thấy hết ý nghĩa của việc làm đầy nhân ái ấy. Nằm sâu trong con ngõ nhỏ của Tổ dân phố Ngọc Động, phường Hoàng Đông là gia đình Ông Nguyễn Thế Thiện với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi người vợ tần tảo mất sớm, hiện ông và cả hai người con trai đều mắc bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh để lại… 

Niềm vui rạng ngời, xen lẫn sự ngơ ngác hiện hữu trên khuôn mặt ông Thiện cùng các con khi thấy đoàn đến thăm và chúc Tết chia sẻ: "Nhận được món quà ấm áp đầy nghĩa tình của lực lượng Công an, tôi vô cùng xúc động, cảm ơn các đồng chí đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình tôi... mộc mạc, giản đơn nhưng thực sự tình cảm, ý nghĩa" - đôi lời chia sẻ đời thường, mộc mạc chân thành, khiến chúng tôi, những người có mặt tại đây không khỏi chạnh lòng, hết sức cảm động vì việc làm tình nghĩa, nhân văn này.

Như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh lại tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với những phần quà đầy ý nghĩa, gửi gắm tình cảm thân thương và mong rằng tất cả đều đón Tết an vui. 

Nhận món quà ý nghĩa, ông Trần Văn Hiên, tổ dân phố Bào Cừu, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý (Hà Nam) bùi ngùi: "Thời gian qua, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, đặc biệt là Phòng An ninh kinh tế đã tiếp thêm sức mạnh giúp tôi và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống".

Với mong muốn các hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, các đơn vị Công an trong tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần chia sẻ, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã thăm, tặng gần 100 suất quà, trị giá hơn 150 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Cũng trong dịp này, các đơn vị Công an trong tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cũng đã thăm, tặng 250 suất quà trị giá trên 200 triệu đồng cho các trường hợp thuộc diện chính sách và những phận đời kém may mắn...

Công an Hà Nam thăm, tặng quà Tết các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Vừa qua, đoàn công tác của Công an tỉnh Phú Thọ do Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao tiền phụng dưỡng và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Vân, ở xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ. 

Tại gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Vân, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thay mặt đoàn công tác trao tiền phụng dưỡng và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng số tiền 7 triệu đồng. 

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần Mẹ, bày tỏ sự tri ân của CBCS Công an tỉnh Phú Thọ đối với những mất mát, hy sinh cao cả của Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời mong muốn Mẹ giữ gìn sức khỏe, cùng con cháu trong gia đình đón Tết Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà thân nhân và thắp hương Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Đào vừa mới qua đời do tuổi cao, sức yếu ở xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, gia đình và trẻ em Công an tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, gia đình và trẻ em Công an tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà cho các cháu là con CBCS Công an tỉnh Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt, bị bệnh tật bẩm sinh.

Như trường hợp của cháu M.K (SN 2019), con một đồng chí cán bộ Công an xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân bị bệnh về não hiện nay đang điều trị tại Khoa phục hồi chức năng, bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Do nhà ở xa, nên gia đình phải thuê trọ để điều trị dài ngày cho cháu tại bệnh viện, vì vậy cuộc sống hết sức khó khăn. Hay trường hợp cháu B.A (SN 2010), con của một đồng chí Công an xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành bị khuyết tật hệ thần kinh mất thị lực nên sinh hoạt và cuộc sống gia đình hết sức vất vả…

Trong không khí đầm ấm, nghĩa tình của những ngày giáp Tết, Đại tá Dương Văn Tiến và các đồng chí trong Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các cháu và động viên gia đình CBCS có con bị dị tật bẩm sinh, mắc bệnh hiểm nghèo; chia sẻ sâu sắc những khó khăn mà các cháu và gia đình CBCS đang gặp phải, động viên các gia đình sống lạc quan, vươn lên trong cuộc sống, cố gắng khắc phục khó khăn để điều trị bệnh và nuôi dưỡng các cháu ngày càng có sức khoẻ tốt hơn, chúc các gia đình có một năm mới thật nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc.

* Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn với các hộ gia đình nghèo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng với Chi đoàn Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng CSGT đã tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học và Trường THCS Đức Lương, huyện Đại Từ; 80 hộp dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng, chống COVID-19 cho Nhà trường; bàn giao Vườn hoa Thanh niên chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII và tặng 5 bộ chăn ấm cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã Đức Lương với tổng trị giá 17 triệu đồng.

Trước đó, Chi đoàn Phòng An ninh đối nội, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng An ninh điều tra tổ chức hành trình thiện nguyện đến với xã Bảo Linh, huyện Định Hóa. Vượt qua chặng đường dài gập ghềnh đồi, núi và sông, suối, Đoàn thiện nghiện đã đến từng nhà, thăm hỏi, tặng 6 suất quà với tổng trị giá 6 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng hành cùng người nghèo ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, Chi hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Thái Nguyên đã tặng 10 suất quà với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.

* Ngày 4/2/2021, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng đoàn công tác đã đến thắp hương, thăm, tặng quà và chúc Tết thân nhân gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ CAND.

Tại các nơi đến thăm, Đại tá Nguyễn Tiến Nam đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 các thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ CAND có một mùa Xuân mới vui tươi, hạnh phúc. 

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng ghi nhận, biểu dương các gia đình trong thời gian qua đã phát huy truyền thống gia đình, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng với nhân dân nơi sinh sống đảm bảo tốt ANTT, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Ngày 4/2, Chi đoàn cơ sở Văn phòng Cơ quan CSĐT và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2021" tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành. Đây là hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021); hướng tới 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Trong chuỗi hoạt động, các đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, viếng hoa, thăm Nhà lưu niệm bác Võ Chí Công, cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Việt Nam; nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp của bác Võ Chí Công; thăm, tặng quà 7 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống để các hộ gia đình có một cái Tết ấm áp hơn.

* Vừa qua, Hội Phụ nữ cơ sở và Chi đoàn Đoàn Thanh niên Phòng Hồ sơ Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tặng quà tại các trường học và người dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đoàn đã đến thăm, trao tặng 254 lá cờ Tổ quốc, 127 chăn ấm, 127 suất quà, 127 áo ấm cho bà con nhân dân thôn Hoàng Lỳ Pả (xã Minh Tân); tặng 60 chăn ấm, 80 đôi giày và 33 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học xã Phương Tiến và Trường Mầm non xã Phong Quang với tổng trị giá quà tặng trên 120 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ và các nhóm thiện nguyện như: "Quốc kỳ và những người bạn", "Mùa đông không lạnh" và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ.

* Đoàn thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh vừa tổ chức tặng quà cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La.

Tại chương trình, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên các cán bộ, trẻ em mồ côi; đồng thời tặng 40 thùng sữa, 6 thùng bánh kẹo, 300 cuốn vở và đồ dùng học tập cùng hơn 100 khẩu trang, phòng chống dịch bệnh với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Công an tỉnh Sơn La tới những em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, góp phần mang đến không khí Tết đầm ấm, yêu thương, tràn ngập niềm vui, hạnh phúc cho các em khi Tết đến, Xuân về.

Nhóm PV
.
.
.