Chương trình “Tết cho người nghèo” 2016 của Báo CAND:

Mang xuân sớm đến đồng bào nghèo Thanh Hóa

Thứ Ba, 19/01/2016, 11:45
8 giờ 45 phút ngày 12-1, không khí tại trụ sở UBND xã Hải Hòa như một ngày hội. Từ sáng sớm, tại khuôn viên của UBND đã đông bà con đến. Mọi người đến đây để nhận quà Tết từ tay những người làm Báo CAND và nhà tài trợ - Công ty Cổ phần Hiền Đức.


Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, cuộc sống của bà con xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia đã không ngừng phát triển. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những gia đình, những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, anh Lê Ngọc Hiền – thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hiền Đức và đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Hải Hòa.

Ông Nguyễn Văn Đường - Chủ tịch UBND xã cho biết, Hải Hòa là xã có 2km đường biển với 1.800 hộ, 8.300 nhân khẩu. Thu nhập của bà con chủ yếu dựa vào hoạt động đánh bắt hải sản ven biển. Tỷ lệ hộ nghèo ở xã chiếm khoảng 20%.

8 giờ 45 phút ngày 12-1, không khí tại trụ sở UBND xã Hải Hòa như một ngày hội. Từ sáng sớm, tại khuôn viên của UBND đã đông bà con đến. Mọi người đến đây để nhận quà Tết từ tay những người làm Báo CAND và nhà tài trợ - Công ty Cổ phần Hiền Đức. Bà Lê Thị Thất, 75 tuổi bị tật cả đôi tay, nheo đôi mắt mờ kể, chiều qua có bác Lê Văn Lái – Trưởng thôn Nhân Hưng tới nhà thông báo bà có trong danh sách nhận quà Tết đợt này. “Tết này, mình có thêm gạo, thêm dầu ăn, thêm bánh kẹo rồi. Không biết nói gì hơn, cảm ơn cán bộ, cảm ơn Đoàn công tác”, bà Thất siết chặt tay tôi rồi nói.

Ông Nguyễn Văn Đường bảo, trường hợp của bà Thất chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn. Nhằm sẻ chia với những khó khăn của bà con, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, Báo CAND; anh Lê Ngọc Hiền – thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hiền Đức đã tận tay trao 100 suất quà Tết gồm gạo, dầu ăn, bánh kẹo và tiền, (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) tới 100 hộ dân nghèo xã Hải Hòa.

Ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc chia sẻ, xã Ngư Lộc có 3.239 với hơn 17.800 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19,4%. Cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào nghề đi biển. Cùng đại diện nhà tài trợ - Công ty Cổ phần Hiền Đức đã trao 60 suất quà Tết ấm áp, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tới 60 hộ gia đình trên địa bàn xã Ngư Lộc. Đại tá Nguyễn Phúc Bồng chia sẻ: “Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ Xuân về Tết đến, những người làm Báo CAND lại bắc “nhịp yêu thương”, cùng các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ mang những phần quà xuân ấm áp gửi tới đồng bào nghèo trên mọi miền Tổ quốc.

Qua đó, mong muốn bà con sẽ có thêm gạo, thêm thức ăn, đồ uống… trong dịp Tết cổ truyền”. Cũng trong chiều 12-1, tại huyện Hậu Lộc, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp thăm hỏi, trao 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) tới các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Đa Lộc và Minh Lộc.

Công ty Cổ phần Hiền Đức hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư kinh doanh bất động sản, dịch vụ thương mại. Kể từ khi thành lập năm 2004 cho đến nay, công ty luôn chú trọng công tác XHTT, đền ơn đáp nghĩa như: trao quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ bà con vùng bị thiên tai lũ lụt, tặng xe lăn cho người khuyết tật v.v... với mong muốn sẻ chia những khó khăn, mất mát tới các gia cảnh, mảnh đời éo le trên mọi miền Tổ quốc.

Trần Huy
.
.
.