Mang thêm sắc xuân về bán đảo Cà Mau

Chủ Nhật, 15/01/2012, 10:59
Tiếp theo các chuyến mang quà ngược lên Tây Bắc, Tây Nguyên và nhiều địa phương khác, trong 2 ngày 12 và 13/1, chương trình Quà Tết cho người nghèo Nhâm Thìn 2012 của Báo CAND đã đến với bà con nghèo các tỉnh vùng bán đảo Cà Mau gồm Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

Điều khiến cho người dân nghèo tại các địa phương kể trên xúc động là trực tiếp nhận món quà xuân ấm áp nghĩa tình tận tay lãnh đạo Báo CAND - Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập, cùng các “Mạnh Thường Quân”, trong đó có anh Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường, đơn vị đã hưởng ứng chương trình Quà Tết vì người nghèo Nhâm Thìn 2012 với trên 1.100 phần, trị giá gần 350 triệu đồng, với mong muốn san sẻ những khó khăn của người dân nơi anh đã được sinh ra, lớn lên, khởi nghiệp và thành đạt.

Sáng 12/1, 400 phần quà của chương trình đã được tập kết để trao cho người nghèo xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty XNK thủy sản Việt Cường. Theo kế hoạch, lúc 9h sáng, lễ trao quà mới tiến hành nhưng từ sáng sớm người dân đã tập trung đông đủ trước sân của Công ty.

Ông Phạm Hồng Quân – Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch cho biết, Vĩnh Thạch là xã nghèo và đặc biệt có hơn 25% là đồng bào Khmer. Khả năng, điều kiện của xã chăm lo cho người nghèo ăn Tết rất hạn chế. Do vậy, sự quan tâm của Báo CAND – Chuyên đề ANTG, các doanh nghiệp trực thuộc hệ thống của Tập đoàn Phú Cường qua những phần quà thiết thực này là hết sức có ý nghĩa.

Đại tá Trần Phong – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu kể: “Đời sống của bà con nơi đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong những năm qua, ngoài công tác giữ gìn, đảm bảo ANTT tại địa phương, Công an tỉnh đã triển khai nhiều mô hình để giúp đỡ các đối tượng, trong đó có một số con, em của đồng bào Khmer được tha tù, giảm án có điều kiện hoàn lương. Mỗi cán bộ, đảng viên nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho 1 đến 2 đối tượng, qua đó giáo dục, hỗ trợ, vay vốn làm kinh tế để vươn lên thoát nghèo. Các mô hình này cũng đã góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo tình hình ANTT địa bàn”.

Đại tá Trần Kim Thẩm cùng anh Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường trao quà cho bà con nghèo vùng bán đảo Cà Mau.

Rời điểm trao quà ở xã Vĩnh Trạch, đoàn công tác tiếp tục theo QL1A vượt chặng đường gần 60km để đến bà con nghèo thuộc tỉnh Cà Mau – vùng đất thiêng liêng nằm ở tận cùng cực Nam của Tổ quốc. Hơn 400 phần quà được lãnh đạo Báo CAND và Tập đoàn Phú Cường lần lượt trao cho bà con và công nhân lao động nghèo.

Ông Dương Văn Em – Chủ tịch UBND xã Định Bình xúc động, bày tỏ: “Đây là nghĩa cử rất quý báu. Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường đã chia sẻ, giúp đỡ những hộ nghèo, cận nghèo được vui xuân, đón Tết, thể hiện tấm lòng và sự quan tâm của xã hội chung tay chăm lo cho người nghèo”. Sáng sớm 13/1, đoàn công tác theo QL63, đi qua nhiều địa danh từng là căn cứ cách mạng, tiếp tục mang 400 phần quà Tết đến với người dân nghèo 3 xã: Vĩnh Phong, Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận) và xã Bình An (huyện Châu Thành, Kiên Giang).

Sau khi nhận phần quà Tết từ tay Đại tá Trần Kim Thẩm, cụ Nguyễn Thị Tám, 87 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phong xúc động nói: “Cái Tết năm nay sẽ vui hơn nhiều vì ngoại có quà Tết. Ngoại ở một mình, các con đều đã ra riêng nhưng hoàn cảnh đứa nào cũng khó hết. Có đứa cháu nội thì nó đi làm công nhân ở tận Bình Dương chỉ có dịp tết là bà cháu mới sum họp đông đủ. Ngoại rất biết ơn các con đã không ngại khó khăn, vượt đường xa đến trao quà cho bà con ở đây”.

Anh Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường chia sẻ với bà con: “Đây là năm thứ hai Tập đoàn Phú Cường tham gia chương trình Tết vì người nghèo do Báo CAND & Chuyên đề ANTG tổ chức. Tôi rất xúc động, khi biết những phần quà của Tập đoàn Phú Cường đã được Báo CAND & Chuyên đề ANTG tổ chức chuyển đến tận tay những người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn một cách chu đáo. Riêng năm nay, cùng chịu ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế cả nước, Tập đoàn Phú Cường đã trích một phần vốn, chung tay cùng với Báo CAND – Chuyên đề ANTG, cùng với cấp ủy, chính quyền, Công an địa phương chăm lo cho người nghèo có một mùa xuân thật ý nghĩa, an lành. Tôi hy vọng trong những năm tiếp theo, Tập đoàn Phú Cường tiếp tục làm ăn hiệu quả, để trích lợi nhuận nhiều hơn lo cho bà con nghèo”.

Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết, những phần quà Tết tuy giá trị về vật chất không đáng là bao nhưng thể hiện tấm lòng của lực lượng CAND, của những người làm Báo CAND, của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Phú Cường trong việc chăm lo đời sống cho bà con nghèo có thêm niềm vui trong dịp Tết Nguyên đán. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, truyền thống mà Báo CAND cùng các Mạnh Thường Quân đã phối hợp thực hiện trong nhiều năm qua

Th. Bình - Văn Vĩnh
.
.
.