Mang quà Tết đến với người nghèo các xã biển bãi ngang Quảng Trị

Thứ Ba, 10/02/2015, 18:29
Ngày 10/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị, tiếp tục mang những món quà Tết ấm áp, đầy ắp nghĩa tình đến với bà con nghèo ở các xã biển bãi ngang của hai huyện Gio Linh, Vĩnh Linh và nhiều hoàn cảnh thương tâm khác trên địa bàn tỉnh.

Tại xã biển bãi ngang Gio Hải, huyện Gio Linh, Đoàn tổ chức trao 30 suất quà với mỗi suất 500.000 đồng cho bà con nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà có số tiền không lớn, nhưng là tấm lòng, tình cảm của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo; sự đóng góp, nghĩa cử cao đẹp của những mạnh thường quân, các tổ chức, đơn vị hảo tâm cả nước đã dành cho bà con trong dịp Tết đến Xuân về này.

Báo CAND tặng quà Tết cho bà con nghèo ở xã biển bãi ngang Vĩnh Thái.

Cụ Trần Văn Liễn (85 tuổi, thôn 6, xã Gio Hải) xúc động nói: “Đối với gia đình tôi, số tiền này là rất quý. Con trai tôi không may bị bệnh hiểm nghèo, mất cách đây đã bốn năm. Tôi sống nhờ vào việc làm thuê làm mướn của con dâu, nhưng vì cháu đông, lại đang tuổi ăn tuổi học nên hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Tôi cảm ơn rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của Báo, của Công an tỉnh và Đảng bộ, chính quyền địa phương!”

Bà Hồ Thị Duyệt (68 tuổi, thôn 7, xã Gio Hải) có hoàn cảnh rất thương tâm. Chồng bị bệnh mất sớm, lúc đứa con (gái) duy nhất của ông bà mới tròn 3 tuổi. Bà ở vậy làm lụng nuôi con, những mong con có sẽ có phận số khác mình! Song ông trời phụ lòng người hiền, con gái bà có hoàn cảnh tương tự mẹ. Không chịu được nổi đau mất chồng, chị trở nên lúc tỉnh, lúc mê, rồi bỏ nhà đi thang lang mà không trở về. Bà Duyệt lại phải gắng gượng nuôi cháu ngoại năm nay học lớp 8. Bà nước mắt rưng rưng: “Có tiền rồi, Tết này tui sẽ mua cái ăn cho cháu mình đàng hoàng một chút!”
Chia tay bà con Gio Hải, chúng tôi ngược ra phía Bắc, đến với người nghèo xã biển bãi ngang Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh.

Báo CAND tặng quà Tết cho bà con nghèo ở xã biển bãi ngang Gio Hải.

Tầm 10h sáng, bà con đã tập trung đông đủ ở trụ sở ủy ban xã nằm sát biển để nhận quà của Báo CAND. Đoàn đã tổ chức trao tặng bà con 30 suất quà tương tự trên.

Ông Nguyễn Hải An, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thái cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, xã Vĩnh Thái đến nay đã vượt qua nhiều khó khăn, tập trung phát huy nội lực, lấy nghề biển làm kinh tế mũi nhọn. Số hộ nghèo đã giảm mạnh qua hàng năm. Mặc dù vậy, đến nay vẫn còn không ít hoàn cảnh khó khăn do neo đơn, đau ốm, bệnh tật hiểm nghèo… Chúng tôi đã rà soát, xem xét để Báo tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn nhất. Số hoàn cảnh ít khó khăn hơn, chúng tôi sẽ vận dụng những nguồn hỗ trợ khác cho bà con, mong muốn gia đình nào cũng đón một cái Tết đầy đủ và ấm cúng!”

Cùng ngày, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công an tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng gần 20 suất quà khác, với mỗi suất từ 500 đến 1.000.000 đồng cho những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn ở các huyện Gio Linh, TP Đông Hà và một số địa phương khác; trao tặng Hội cựu TNXP Quảng Trị 20 suất quà với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Phan Thanh Bình
.
.
.