Mang hương xuân về với quê nghèo Bình Sa

Chủ Nhật, 10/01/2016, 10:09
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Bính Thân 2016” trên mảnh đất miền Trung nghèo khó, chiều 8-1, đại diện Báo CAND, Công ty TNHH Hữu Thanh (trụ sở 20 Đống Đa, TP Đà Nẵng); cùng gia đình Anh hùng LLVTND, Trung tướng Châu Văn Mẫn và một số cá nhân có tấm lòng vàng tại TP Hồ Chí Minh đã về xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Bính Thân 2016” đã trao tặng gần 200 suất quà Tết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người tàn tật, với tổng số tiền khoảng 110 triệu đồng, trong đó gia đình Anh hùng LLVTND, Trung tướng Châu Văn Mẫn hỗ trợ gần 40 triệu đồng.

Bình Sa là xã vùng cát nằm ở phía Đông của huyện Thăng Bình. Do đặc thù địa hình là vùng cát, đất sản xuất nông nghiệp đã ít, lại nhiễm mặn, cây khoai lang là cây chủ lực ở địa phương không mang lại hiệu quả kinh tế cao nên hộ gia đình nghèo vẫn chưa thể xóa hết; đặc biệt là các hộ chính sách, người già neo đơn, người tàn tật… đời sống vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

Trung tướng Châu Văn Mẫn cùng đại diện Báo CAND và các nhà tài trợ tặng quà Tết cho người nghèo xã Bình Sa.

Ông Hà Như Diêu – Phó Chủ tịch xã Bình Sa, cho biết thêm: Hiện tại, Bình Sa có 1.789 hộ, với hơn 6.700 nhân khẩu, trong đó vẫn còn khoảng 200 hộ nghèo. Do đó, khi được tin Báo CAND cùng với Anh hùng LLVTND, Trung tướng Châu Văn Mẫn và một số doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng về tặng quà bà con nghèo trong dịp đón Tết Nguyên đán Bính Thân, cán bộ và người dân trong xã ai cũng hồ hởi, vui mừng.

Trực tiếp trao tận tay món quà xuân tuy đơn sơ nhưng ý nghĩa, Trung tướng Châu Văn Mẫn xúc động, chia sẻ: “Trong những ngày cuối năm này, những suất quà nghĩa tình được gửi đến bà con thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của lực lượng CAND nói chung, Báo CAND nói riêng. Tôi mong rằng, với sự sẻ chia ý nghĩa này, chung tay giúp bà con có được một cái Tết ấm no, hạnh phúc; từ đó tạo tiền đề tốt để năm 2016 tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế, ổn định đời sống”.

N.Thi
.
.
.