Mang hương xuân về với người bất hạnh

Thứ Sáu, 11/02/2011, 15:50
Trước Tết Nguyên đán Tân Mão, những chuyến xe chở quà tặng của bạn đọc Báo CAND vẫn không ngừng lăn bánh để kịp đến với đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa, nơi miền núi cao hẻo lánh; mang hương xuân đến với những mảnh đời bất hạnh.

Ngày 27/1, đại diện Báo CAND - Văn phòng Thường trú Đà Nẵng đã phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, tổ chức trao tận tay số tiền do những nhà hảo tâm quyên góp, giúp đỡ các gia đình đặc biệt khó khăn, có thân nhân mắc bệnh tâm thần, nhằm góp thêm điều kiện cho mọi nhà được đón xuân mới trong tươi vui, đầm ấm…

Bà Lê Thị Luyến, còn gọi bà Tám Luyến, trú ở thôn Đa Hòa Nam, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) rất đỗi ngạc nhiên khi chúng tôi đi cùng một cán bộ Công an xã đến tận nhà bà để trao quà bạn đọc Báo CAND đã quyên góp gửi tặng. Nghe chúng tôi nói rõ mục đích chuyến đi từ thiện - xã hội của các đoàn công tác Báo CAND trong dịp cận Tết cổ truyền Tân Mão 2011, nhận suất quà trị giá 1,5 triệu đồng, bà Luyến rưng rưng nước mắt: "Cảm ơn Báo CAND và các nhà hảo tâm đã chiếu cố đến tình cảnh khốn khó của mẹ con tui; giúp đỡ cho gia đình tui có được một cái Tết đầy đủ như bao gia đình khác trong thôn…".

Lãnh đạo Huyện ủy Điện Bàn cùng đại diện Báo CAND trao quà cho đại diện các hộ gia đình có người tâm thần, hoàn cảnh khó khăn.

Tương tự, hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Xí, trú ở thôn Văn Quật, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cũng chẳng may mắn gì hơn. Cha mẹ của chị Xí một thời kháng chiến chống Mỹ, thoát ly gia đình đi làm cách mạng và từng "tắm" trong mưa chất độc dioxin do máy bay Mỹ rải xuống vùng căn cứ Trà My. Sau ngày quê hương giải phóng, đất nước thống nhất, họ kết hôn, sinh ra 6 người con gái. Điều nhức nhối và đau lòng là trong 6 người con của họ, chỉ có mỗi người con út là chị Xí được khỏe mạnh, còn lại 5 người kia ai cũng mang mầm bệnh tâm thần.

Ngày cha, mẹ còn sống quần quật lao động kiếm tiền nuôi con; hơn hai năm trở lại đây, hai người lần lượt bị bệnh tật hiểm nghèo qua đời, để lại cho chị Xí với gánh nặng gia đình 5 người chị bị điên. Đã sắp Tết cổ truyền mà trong ngôi nhà tình nghĩa mấy chị em Xí "thừa kế" của cha mẹ vẫn trống huơ, buồn thảm. Nhận 2 triệu đồng, cùng một phần quà Tết trị giá 500.000 đồng, do bạn đọc Báo CAND tặng, chị Xí nghẹn ngào xúc động không nói thành lời…

Trao đổi với đại diện lãnh đạo Văn phòng Thường trú Báo CAND, được biết, hưởng ứng chương trình "Tết cùng đồng bào nghèo" do Báo CAND phát động, thông qua sự vận động của Văn phòng Thường trú Báo CAND tại TP Đà Nẵng, bà Đặng Thị Thu Thủy, trú tại nhà số 78 Hoàng Văn Thụ, Đà Nẵng, ủng hộ 50 triệu đồng; Fusion Maia resort ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng và Hoian Boutique resort ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, mỗi đơn vị 10 triệu đồng; số tiền này đã về đúng địa chỉ và được trao tận tay 70 gia đình có người mắc bệnh tâm thần của huyện Điện Bàn và huyện Duy Xuyên.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện vui mừng ghi nhận tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND, cùng bạn đọc của Báo quyên góp, hỗ trợ cho những người không may mắn này có được cái Tết vui vẻ, ấm cúng

L.Vân - T.Lai
.
.
.