Báo CAND, VietinBank và Công an tỉnh Kon Tum:

Mang Xuân yên vui cho đồng bào nghèo

Thứ Tư, 06/01/2016, 18:22
Tiếp nối chương trình “Tết vì người nghèo 2016” tại các tỉnh Tây Nguyên, ngày 6-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng Biên tập dẫn đầu cùng đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công an tỉnh Kon Tum đã đến thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo hai xã Sa Nghĩa (huyện Sa Thầy) và Đắk Tơ Re (huyện Kon Rẫy), tỉnh Kon Tum.

Đây là hai xã có phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn. Những năm qua, Công an tỉnh Kon Tum đã nhận giúp đỡ người dân nơi đây vượt khó bằng nhiều biện pháp như hỗ trợ sản xuất, cứu đói, tặng quà cho đồng bào nghèo...

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó tổng biên tập Báo CAND cùng đại diện Ngân hàng VietinBank trao quà cho người dân.

Được đoàn công tác của Báo CAND cùng đơn vị đồng hành VietinBank và Công an tỉnh Kon Tum về tận làng trao quà cho bà con ai cũng thật sự phấn khởi. Có mặt từ sáng sớm tại điểm nhận quà, ông A Khiêm (60 tuổi, trú tại thôn 2, xã Đắk Tờ Re) cho biết, do bị bệnh nặng, gia đình không có thu nhập gì, thiếu đói quanh năm. Tết đến nhưng cả nhà phải lo ăn từng bữa. Lần này được nhận quà trong niềm vui khó tả: “Mình biết ơn Báo CAND nhiều lắm!”.

Những năm qua, Tết nào Báo CAND cùng VietinBank và Công an tỉnh Kon Tum cũng mang quà đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn vùng sâu, vùng khó khăn của tỉnh Kon Tum để giúp bà con có được cái Tết ấm lòng. Cùng chung niềm vui khi được nhận quà, ông Y Hlinh (70 tuổi, trú làng Đắk Tăng, xã Sa Nghĩa) phấn khởi nói: “Như thế này có thể đón Tết vui bên các con cháu rồi. Tôi cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện nhiều lắm!”.

Thiếu tá Võ Thành Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác địa bàn Công an tỉnh Kon Tum tại Kon Rẫy cho biết, địa bàn Đắk Rơ Te những năm qua tình hình an ninh trật tự tương đối ổn định nhờ lực lượng Công an, chính quyền địa phương làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền vận động nhân dân không nghe theo sự xúi dục của bọn phản động Fulro.

Tại làng Đăk Tăng, xã Sa Nghĩa (Sa Thầy-Kon Tum), nhiều người dân cũng hết sức phấn khởi khi được Báo CAND cùng VietinBank và Công an tỉnh Kon Tum đến tận làng tặng quà cho bà con. Gia đình Hleoh (chồng của Y Hgyin) cũng được nhận phần quà từ tay của các cán bộ Công an. Ông chia sẻ về những lỗi lầm của vợ mình trước đây đã bị bọn phản động Fulro lôi kéo làm điều sai trái. Sau khi cải tạo trở về từ vòng tay nhân ái của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của cán bộ Công an, bà Y Hgyin không còn suy diễn, bịa đặt những điều sai trái nữa...

Trao tiền hỗ trợ cho Công an tỉnh Kon Tum.

Trung tá Đinh Hồng Lê, Tổ trưởng Tổ công tác địa bàn Công an tỉnh Kon tum ở xã Sa Nghĩa, huyện Sa Thầy chia sẻ niềm yêu thương với đồng bào nơi đây một cách gắn bó, chân tình từ nhiều năm qua cho biết: “Hàng ngày phân công anh em cán bộ trong tổ công tác về tận nhà dân để giúp đỡ bà con nên ai cũng được dân làng yêu quý như con mình đẻ ra”.

Chia sẻ khó khăn với bà con, Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, thay mặt Đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã trao quà tận tay bà con, đồng thời động viên bà con cố gắng phấn đấu sang năm mới chăm lo sản xuất để thoát khỏi đói nghèo. Chỉ có sự phấn đấu lao động cần cù bằng chính đôi bàn tay và khối óc của mỗi cá nhân, gia đình mới đem lại sự thoát nghèo bền vững cho bà con.

Niềm vui của người dân khi nhận được quà.

Ngoài 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng được chuyển đến cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách tỉnh Kon Tum, Báo CAND cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Motorola Solutims, thông qua Báo CAND để hỗ trợ CBCS Công an các đơn vị ở địa phương gặp rủi ro trong khi làm nhiệm vụ. trong đó nhiều năm liền.

N.Như - V.Thành
.
.
.