Mang Xuân sớm đến với đồng bào nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ Sáu, 13/02/2015, 12:05
Trong chương trình “Tết vì người nghèo 2015”, với mục đích động viên tinh thần giúp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận, xoa dịu nỗi đau giúp các em chiến thắng bệnh tật, những người làm báo CAND đã đồng hành với các đơn vị tài trợ mang những món quà xuân đầy ắp tình yêu thương đến với các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện K Cơ sở 3, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Mang Tết sớm đến từng giường bệnh

Sáng 5/2, 290 suất quà trị giá 60 triệu đồng do Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú và Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội tài trợ đã được Đoàn công tác XHTT do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn trao tận tay các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện K  Cơ sở 3 và Viện Huyết học truyền máu Trung ương như xua tan lạnh giá trong những ngày rét buốt.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND tặng quà cho bệnh nhân nhi tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

 Nghe tin có Đoàn công tác XHTT đến trao quà, ngay từ sáng sớm, 70 em nhỏ đã tập trung đông đủ tại sảnh của Khoa Nhi, Bệnh viện K Cơ sở 3 để chào đón đoàn. Ánh mắt các em thật háo hức, tràn đầy yêu thương khi nhìn thấy những túi bánh kẹo, bút màu, đồ chơi, tập tô màu, tiền mừng tuổi… là những món quà Tết mà Đoàn công tác đã chuẩn bị cho các em.

Nước mắt lã chã rơi khi đang bồng đứa con nhỏ mới 5 tháng tuổi trên tay, chị Đào Thị Dung, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La kể cho chúng tôi nghe với giọng thật ngậm ngùi: Con gái chị, cháu Phạm Tâm An mới 5 tháng tuổi nhưng đã bị ung thư võng mạc. Lúc mới đẻ cháu ra mừng vui bao nhiêu thì khi nghe tin này cả gia đình chị đau đớn như rụng rời chân tay. Mặc dù đã phẫu thuật tại Viện Nhi Trung ương nhưng mắt phải của cháu bị dính liền lại nên cháu phải chuyển sang Bệnh viện K để tiếp tục điều trị.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Thiếu tướng Phạm Văn Miên xúc động cho biết: Nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo 2015”, chương trình tặng quà Tết cho các bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo được Báo CAND phối hợp Công ty Hoa Thiên Phú, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội thực hiện với mong muốn động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất bé nhỏ cho các cháu và gia đình, mong các cháu cố gắng vượt qua và chiến thắng bệnh tật. Đồng thời, ông cũng cảm ơn Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú với các nhãn hàng được người tiêu dùng ưa chuộng như: Sắc Ngọc Khang, Chức năng gan Bảo Nguyên, Siro ăn ngon Hoa Thiên… đã đồng hành cùng Báo CAND trong hoạt động thiện nguyện.

Đáng chú ý là tham gia cùng Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú trong buổi trao quà tại Khoa Nhi, Bệnh viện K cơ sở 3 hôm nay còn có Hoa hậu Kỳ Duyên. Tại đây, Hoa hậu Kỳ Duyên đã cùng Đoàn trao 70 suất quà cho 70 bệnh nhân nhi.

Chia tay các cháu, Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà cho 190 cháu bé tại Khoa Nhi, Viện Huyết học truyền máu Trung ương. Tại đây, Đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho những bệnh nhân già yếu, gia đình đặc biệt khó khăn.

Tặng quà Tết cho những mảnh đời khiếm khuyết

Sáng 7/2, chiếc bánh chưng xanh cùng nhiều món quà thiết thực với tổng trị giá 30 triệu đồng do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tài trợ được Đoàn công tác XHTT Báo CAND trao tận tay trẻ em và người già như mang hơi thở ấm áp của mùa xuân đến với Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (gọi tắt là Trung tâm) ở xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Trung tâm có tới 170 người già, người tàn tật; 160 trẻ tàn tật; 30 trẻ sơ sinh. Mỗi người là một mảnh đời thiệt thòi và đáng thương. Trẻ em ở đây đều là trẻ bị bỏ rơi và hầu hết là bị tàn tật, bại não... Trực tiếp tới từng khu nhà nuôi dưỡng trẻ tàn tật chúng tôi mới cảm nhận sự nghiệt ngã của số phận dành cho những đứa trẻ đáng thương, cảm nhận được sự vất vả, chuyên cần của những hộ lý, người chăm sóc các cháu hằng ngày.

Ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm cho biết, mỗi đối tượng là người lớn được nhà nước chu cấp hơn 700.000 đồng/tháng, trẻ tàn tật là hơn 800.000 đồng/tháng, Trung tâm tự tăng gia sản xuất đảm bảo 90% rau xanh, thực phẩm. Nhưng số các cháu bại liệt nhiều, việc chăm sóc khó khăn. Bởi vậy, với các món quà của Báo và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội như: bánh chưng, bỉm, sữa, mì tôm, bánh kẹo là rất thiết thực và hiệu quả, vừa mang giá trị vật chất, vừa là tinh thần cho các các đối tượng của Trung tâm.

Chứng kiến cuộc sống của các thành viên trong Trung tâm và tiếp xúc với các cá nhân tự tìm đến làm việc thiện, Thượng tá Phạm Khải, Phó tổng biên tập Báo CAND nói: “Báo CAND luôn đặt công việc làm từ thiện bên cạnh công tác chuyên môn. Cả hai công việc đều là bắc những nhịp cầu gắn kết Lực lượng CAND với người dân, đặc biệt là với những phận người chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội. Mọi sự đóng góp cho người già và trẻ tàn tật ở đây bao nhiêu cũng không đủ, nhưng chúng tôi thấy rất vui vì gặp nhiều đoàn công tác khác, nhiều cá nhân đã tìm đến cùng chia sẻ vất vả với cán bộ nhân viên của Trung tâm, chia sẻ sự thiệt thòi của các số phận đang được nuôi dưỡng, chăm sóc ở đây. Mong Trung tâm tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các số phận thiệt thòi trong xã hội  có nơi nương tựa”.

Mang Tết đến với đồng bào nghèo

Ngày 5/2 vừa qua, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã có mặt tại tỉnh Hà Giang - mảnh đất địa đầu của Tổ quốc để tận tay trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng do Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Đồng Nai) ủng hộ cho đồng bào nghèo nơi đây.

Đại diện Báo CAND và đại diện chính quyền, Công an huyện Quang Bình, Công an tỉnh Hà Giang tặng quà đồng bào nghèo xã Nà Khương.

Trụ sở UBND xã Nà Khương, huyện Quang Bình hôm nay đông vui, không khí của một ngày hội. Chị Giàng Thị Chư, dân tộc Mông, địu con nhỏ trên lưng bảo, nhà chị mãi ở tận bản Làng Ái, nằm cách trung tâm xã đến một giờ đồng hồ đi bộ. Hôm trước, khi được cán bộ xã đến tận nhà thông báo chiều nay lên xã nhận quà của cán bộ Công an, của nhà hảo tâm, gia đình chị vui lắm. Trưa nay, ăn vội bát cơm, chị địu cậu con trai mới 1 tuổi lên xã cho kịp giờ. Tại đây, đoàn đã trao 50 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm chăn, tiền mặt cho bà con nghèo.

Trước khi đến với đồng bào Nà Khương, tại Hội trường Công an huyện Quang Bình, Đoàn đã trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho 30 hộ gia đình chính sách, công an viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các xã: Tân Trinh, Bằng Lang, Tiên Nguyên, Tân Nam, Bản Rịa, Xuân Giang, Yên Hà… của huyện Quang Bình. Cũng trong ngày 5-2, phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Đoàn đã trao 20 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng) tới các gia đình chính sách, mảnh đời éo le đang cư trú tại thành phố Hà Giang và 10 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng do Công ty Motorola Solutions hỗ trợ CBCS Công an tỉnh Hà Giang có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 6/2, có mặt tại tỉnh Tuyên Quang đồng hành với Ngân hàng Agribank đem theo những phần quà Tết thơm thảo đến với đồng bào nghèo nơi đây.  Ông Bùi Quang Minh - Phó trưởng Phòng Marketing Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang cho biết, hoạt động XHTT, chung sức cùng cộng đồng là một trong những hoạt động thường xuyên của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Thông qua hoạt động này, cán bộ, công nhân viên của ngân hàng mong muốn được sẻ chia khó khăn, vất vả của cuộc sống của bà con, được mang lại niềm vui cho các hộ gia đình nhất là mỗi độ xuân về, Tết đến. Chỉ tính riêng tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, trong thời gian qua cũng đã tài trợ nhiều chương trình xây dựng công trình nhà văn hóa, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cho nhiều địa bàn thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Tại buổi trao 20 suất quà Tết cho bà con xã Công Đa, huyện Yên Sơn, Thiếu tá Nghiêm Xuân Luận - Phó trưởng Ban Pháp luật - Bạn đọc báo CAND đã chia sẻ tình cảm của những người làm báo CAND, đối với bà con nghèo và chúc bà con đón một năm mới vui và hạnh phúc. Đồng thời cảm ơn nhà tài trợ Ngân hàng Agribank trong thời gian qua đã luôn đồng hành với báo CAND trong việc thực hiện các chương trình thiện nguyện, phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách" của dân tộc.

Ngoài địa bàn xã Công Đa, huyện Yên Sơn, 80 suất quà còn lại trong số 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tại Tuyên Quang cũng được trao cho đồng bào nghèo các huyện: Na Hang, Chiêm Hóa, Lâm Bình… nhằm chia sẻ kịp thời trước những khó khăn mà bà con các thôn, bản đang gặp phải khi dịp Tết Ất Mùi đang đến gần.

Cũng tại tỉnh Tuyên Quang, thông qua Quỹ XHTT Báo CAND, Công ty Motorola Solutions cũng đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho CBCS Công an tỉnh Tuyên Quang.

- Thông qua Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

- Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Đồng Nai) ủng hộ 100 suất quà với tổng giá trị 50 triệu đồng cho đồng bào nghèo Hà Giang.

- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ủng hộ đồng bào nghèo Tuyên Quang 100 suất quà với tổng giá trị 50 triệu đồng.

- Công ty Motorola Solutions tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang.

Việt Hà - Trần Huy - Nguyễn Hương
.
.
.