Mang Tết về với đồng bào chiến khu xưa

Thứ Ba, 19/01/2016, 21:58
Tiếp tục Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Bính Thân 2016”, ngày 19-1, Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND cùng Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đại diện Công ty TNHH Việt Tuấn, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Việt Tuấn Trinh tại TP Đà Nẵng, phối hợp Công an tỉnh Quảng Nam, đã trao tặng 400 suất quà, với tổng trị giá 200 triệu đồng, cho đồng bào dân tộc thiểu số của các huyện miền núi Nam Giang và Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.


Tại huyện Nam Giang, đoàn công tác cùng nhà tài trợ đã trao tận tay 200 suất quà cho người dân các xã Tà Pơơ và Cà Dy, cái nôi của cách mạng, nơi có làng Rô anh hùng trong kháng chiến đánh Pháp và chống Mỹ cứu nước. Tại huyện Phước Sơn, 200 suất quà cũng được trao cho bà con 2 xã Phước Năng và Phước Mỹ. 

Ông Phạm Văn Phước, Chủ tịch UBND xã Phước Năng, cho biết xã có 615 hộ dân, với hơn 2.200 nhân khẩu; trong đó hộ nghèo còn 317 hộ. Chiếm 90% dân số của xã là đồng bào Bh’noong có điều kiện kinh tế còn hết sức khó khăn…

Ông Phước xúc động cám ơn Báo CAND và các nhà tài trợ đã mang những suất quà ân tình về với đồng bào chiến khu xưa, hỗ trợ cho những hộ gia đình nghèo tại địa phương có được cái Tết sung túc, đầm ấm.

 Tương tự, xã Phước Mỹ cũng là một địa phương khó khăn của huyện miền núi Phước Sơn, tiếp giáp địa bàn tỉnh Kon Tum, với hơn 400 hộ dân, 1.600 nhân khẩu, song vẫn còn hơn 50% là hộ nghèo…

Một số hình ảnh đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND, Trung tướng Lê Ngọc Nam và các nhà hảo tâm tặng quà bà con...

N. Thi
.
.
.