Mang Tết sớm đến với đồng bào nghèo Tây Nguyên

Thứ Hai, 02/02/2015, 20:55
Như thường lệ, một năm mới đang đến gần thì những người làm Báo CAND chúng tôi lại có mặt trên khắp mọi miền tổ quốc để chia sẽ những khó khăn, vất vả với đồng bào nghèo mong muốn mọi người có một cái Tết ấm cúng, vui vẻ hơn.

Ngày 2/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Ngân hàng VietinBank và Công an tỉnh Đắk Nông do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) để mang những món quà Tết thắm đượm nghĩa tình đến với đồng bào nghèo nơi đây.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng biên tập Báo CAND tặng quà cho bà con nghèo tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong.

Huyện Đắk Glong là một trong những huyện nghèo của tỉnh Đắk Nông, nguồn thu nhập của người dân chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy. Cho nên cuộc sống người dân nơi đây vẫn còn gặp không ít khó khăn. Ngoài số hộ nghèo, cận nghèo, còn nhiều gia đình chính sách đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Với mong muốn để người dân nghèo có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân, Báo CAND cùng Ngân hàng VietinBank, Công an tỉnh Đắk Nông đã trao tặng người nghèo và gia đình chính sách 8 thôn của xã Đắk Som 100 suất quà trị giá hơn 50 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông trao quà cho người dân.

Đón chúng tôi tại trụ sở, ông K’Tern, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Som cho biết: “Xã hiện có 1.600 hộ với hơn 7.188 khẩu, có 12 dân tộc anh em sinh sống. Là xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên đời sống bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 61,19%. Việc đoàn công tác từ thiện của Báo CAND về tặng quà tết đã góp phần chung tay giúp người nghèo đón một cái tết cổ truyền an vui hơn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta. Số quà tết được chuyển đến tay hộ nghèo không chỉ mang ý nghĩa chia sẻ, cùng chăm lo của cả cộng đồng xã hội, đem đến nguồn động viên cho mỗi gia đình trong những ngày tết mà còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc của dân tộc ta”.

Niềm vui của người dân khi đón nhận món quà ý nghĩa từ đoàn công tác từ thiện.

Trong niềm xúc động, Cụ K’Siêng (83 tuổi, dân tộc Mông, trú thôn 3, xã Đắk Som), nói: “Gia đình tôi vốn đông người, nhưng giờ chỉ còn một mình. Sức khỏe nay yếu rồi, hàng ngày tôi chỉ ở nhà trồng vài cây rau để ăn qua ngày. Nay được đoàn đến tặng quà tết, tôi mừng lắm. Tết này có thêm tiền mua ít thịt, bánh để cúng ông bà là vui rồi. Thay mặt người dân nơi đây, tôi xin chân thành cảm ơn tới Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Nông đã mang những món quà đầy ý nghĩa này đến với người dân”.

Đoàn công tác từ thiện cùng chụp ảnh lưu niệm với người dân.

Tâm sự với người dân, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng biên tập Báo CAND cho rằng, tuy món quà tết không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta tới đời sống của đồng bào dân tộc. Mong rằng những món quà đầy ý nghĩa này góp phần nào giúp bà con đón một cái tết đầy đủ, vui vẻ hơn.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông, Đại tá Trần Kim Thẩm đã trao số tiền 10 triệu đồng của Công ty Motorola Solutions thông qua Báo CAND cho Công an tỉnh để hỗ trợ, giúp đỡ những cán bộ chiến sỹ bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ.

Văn Thành
.
.
.