Mang Tết ấm đến với người dân nghèo mỗi dịp Xuân về

Thứ Hai, 01/02/2021, 17:21
Đã trở thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, với tinh thần tương thân, tương ái, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện “Tết vì người nghèo” với mong muốn có thể san sẻ khó khăn, vất vả, giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa, các hộ nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết đầm ấm và đủ đầy hơn.

Hàng ngàn suất quà tết ước tính gần 500 triệu đồng đã được Công an TP Vinh quyên góp và mang đến trao tận tay, góp phần mang tết ấm áp đến người nghèo.

Những món quà thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của các cán bộ, chiến sỹ gửi đến các gia đình chính sách, người già neo đơn và gia đình khó khăn.

Đoàn thiện nguyện Công an TP Vinh đến với xã Tiền Phong từ khi trời còn đang tờ mờ sáng. Lúc này thời tiết vẫn chưa ấm lên chút nào và ở một huyện miền núi như Quế Phong, sự khắc nghiệt của thời tiết còn được thể hiện rõ qua những cơn gió lạnh buốt. Tiền Phong hiện là một xã nghèo với gần 90% bà con là người dân tộc thiểu số, thời tiết nơi đây cũng vô cùng khắc nghiệt, mùa đông thì lạnh buốt, mùa hè thì nóng nực bởi ảnh hưởng của gió Lào, trình độ dân trí còn chưa đồng đều nên tỉ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn rất cao.

Trưởng Công an TP Vinh trao 11 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Nghi Trung, Nghi Lộc

Với 20 suất quà Tết, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, chăn bông, bánh kẹo và nhu yếu phẩm khác (nước mắm, dầu ăn, hạt nêm…) đã được trao tận tay các hộ gia đình nghèo, trong đó có 3 hộ gia đình bị nhiễm chất độc da cam. Những món quà mà Công an TP Vinh mang đến mặc dù không lớn nhưng đó là tấm lòng, là sự sẻ chia của lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ gửi đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho hộ nghèo tại phường Trung Đô, TP Vinh.

Trao quà Tết tại xã Tiền Phong, Quế Phong là một trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện của Công an TP Vinh dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Được biết, năm nay, Công an TP Vinh đã huy động toàn bộ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ quyên góp, ủng hộ được gần 500 triệu đồng, trong đó gần 350 triệu đồng tiền mặt, 1 tấn gạo, 50 bộ chăn bông, bánh kẹo và nhu yếu phẩm khác… 

Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Tiền Phong, Quế Phong

Theo đó, Công an TP Vinh đã chia thành nhiều đoàn thiện nguyện trao cho 132 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP Vinh, huyện Quế Phong và Thị xã Thái Hòa. Dịp này, Công an TP Vinh cũng tặng quà Tết cho CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị thường xuyên tại bệnh viện.

Minh Khôi
.
.
.