Lòng nhân ái đã đến với cậu bé bị ung thư xương

Thứ Sáu, 23/04/2010, 09:52
Ngay sau khi Báo CAND đăng bài "Vợ chồng Thượng úy CAND Ngô Thanh Tùng buồn đau bên đứa con bị ung thư xương", nhiều độc giả có tấm lòng vàng của Báo CAND đã cảm thông, chia sẻ về tinh thần và vật chất tới vợ chồng Thượng úy Ngô Thanh Tùng và cháu Ngô Hải Đăng.

Trong số đó có nhà báo Lê Phương Dung, công tác tại Tạp chí Thương mại, đã quyết định gửi tặng anh 20 triệu đồng, để anh thuốc men cho Hải Đăng, đồng thời, từ nay về sau, chị sẽ trích toàn bộ lương hằng tháng của mình để gửi cho cháu Hải Đăng.

Ngày 16/4, đại diện Báo CAND đã tới cơ sở II của Bệnh viện K ở Thanh Trì để chuyển món quà 20 triệu đồng của chị Lê Phương Dung và của một số bạn đọc báo tới cháu Ngô Hải Đăng. Do đang bận công tác ở Pháp, chị Dung đã ủy quyền cho một đồng nghiệp của mình là nhà báo Nguyễn Chiến Thắng đến trao quà cho cháu Hải Đăng. Một độc giả ở phố Thuốc Bắc, Hà Nội nhờ Báo CAND gửi tới Hải Đăng 500 ngàn đồng.

Đại diện báo CAND và bạn đọc trao qùa cho cháu Ngô Hải Đăng.

Nhận món quà đầy ý nghĩa của độc giả Báo CAND, Thượng úy Ngô Thanh Tùng rất xúc động. Anh cho biết, sau khi có bài báo về cháu Ngô Hải Đăng, anh đã nhận được hàng trăm cú điện thoại và nhắn tin từ bạn đọc của Báo ở khắp mọi miền đất nước động viên vợ chồng anh vững tin tiếp tục vượt qua khó khăn này. Có một số độc giả cũng đã tìm đến Khoa Nhi của Bệnh viện K ở Thanh Trì để trao quà cho Hải Đăng, trong đó có cả CBCS của Cục A17, Bộ Công an.

Cháu Ngô Hải Đăng đã được các bác sỹ phẫu thuật chân, cưa gần hết chân phải. Sắp tới cháu sẽ phải truyền 3 đợt hóa chất nữa, sau đó sẽ xét nghiệm lại để chẩn đoán căn bệnh.

Cũng trong ngày 16/4, Báo CAND đã tới BV 19-8, Bộ Công an để trao số tiền 20 triệu đồng của nhà báo Lê Phương Dung, trong đó 10 triệu đồng chị Dung dành tặng Thiếu úy Hoàng Anh, Công an quận Hoàng Mai đang điều trị tại Bệnh viện. Thiếu úy Hoàng Anh là ca ghép thận thứ 6 được các bác sỹ Bệnh viện 19-8 ghép thận thành công. 10 triệu đồng còn lại, chị Dung muốn gửi tới Khoa Ghép thận của Bệnh viện 19-8. Đại tá Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 19-8 đã gửi lời cảm ơn tới Báo CAND và những bạn đọc thân thiết có lòng hảo tâm của Báo

Thu Phương
.
.
.