Lắp đặt hệ thống máy lọc nước miễn phí cho người dân vùng hạn mặn

Thứ Bảy, 21/03/2020, 13:58
Ngày 21/3, Tỉnh đoàn Bến Tre, UBND xã Phú Vang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt (gọi tắt là Công ty Đại Việt) tổ chức lắp đặt hệ thống máy lọc nước nhằm hỗ trợ nước sạch sinh hoạt miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn.

Xã Phú Vang, huyện Bình Đại là một trong số những khu vực bị ảnh hưởng xâm nhập mặn nặng nề và người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất. Hiện độ mặn trên các kênh rạch, sông ngòi địa bàn xã giao động từ 15-17‰. 

Xã có 1390 hộ dân, trong đó có 123 hộ nghèo, 74 hộ cận nghèo đang thiếu nước uống trầm trọng. Mặc dù địa phương đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp tích trữ nước và nhận nước ngọt từ thượng lưu về cho người dân có nước ngọt sử dụng nhưng không đủ.

Đại diện Tỉnh đoàn Bến Tre và Công ty Đại Việt bàn giao hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano cho đại diện UBND xã Phú Vang

Trước thực tế trên, Công ty Đại Việt cùng các đơn vị liên quan đã lắp đặt và bàn giao hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano cho UBND xã Phú Vang. Hệ thống máy lọc nước được lắp đặt tại trụ sở ủy ban xã, người dân có thể đến lấy nước về phục vụ sinh hoạt khi cần. 

Để người dân không phát sinh bất cứ chi phí nào trong 1 năm đầu tiên vận hành hệ thống máy lọc nước, Công ty Đại Việt đã trao tài trợ thêm 10 triệu đồng tiền điện và 20 triệu đồng chi phí bảo trì hệ thống. Tổng chi phí tài trợ cho 1 điểm lắp đặt là 350 triệu đồng.
Công an xã Phú Vang hỗ trợ người dân vận chuyển nước sạch về nhà.

Hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano của Công ty Đại Việt giúp lọc nguồn nước nhiễm mặn sang nguồn nước uống trực tiếp đạt chuẩn phục vụ cho người dân.
Người dân phấn khởi khi nhận được nước sạch từ hệ thống máy lọc.

Theo dự kiến, Công ty Đại Việt sẽ trao tặng và lắp đặt 13 hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng.  Chương trình này nằm trong Dự án “Ngày nước tái sinh” được Công ty Đại Việt khởi động và tổ chức từ năm 2018 đến nay. 

Đây là dự án phi lợi nhuận nhằm mang lại nguồn nước sạch, an toàn cho sức khoẻ người dân Việt Nam với thông điệp “Khi nguồn nước được tái tạo là lúc cuộc sống được tái sinh”.


Trần Lĩnh
.
.
.