Báo CAND - Ngân hàng BIDV chi nhánh Ninh Bình, Nam Định:

Lan tỏa thông điệp yêu thương đến mọi người, mọi nhà

Thứ Tư, 07/02/2018, 21:45
Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ninh Bình, Nam Định đã đến thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Nam Định.

Với 200 suất quà, tổng trị giá 100 triệu đồng nhân dịp Tết đến, xuân về mang nghĩa tình nồng ấm của Báo CAND và nhà tài trợ đến với các hộ nghèo, gia đình chính sách của 5 xã trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND chia sẻ về chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Mậu Tuất 2018.

5h sáng 6-2, Đoàn công tác của Báo CAND do Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn xuất phát từ Hà Nội về Ninh Bình, cùng với đoàn của nhà tài trợ là BIDV chi nhánh Ninh Bình, Công an tỉnh Ninh Bình đi về các xã Gia Trung, Gia Phương và Gia Vượng, thuộc huyện Gia Viễn.

8h sáng, bà con đã đến khá đông tại Hội trường UBND xã, một số cụ già neo đơn, giấu thân hình gầy guộc trong chiếc áo bông nặng trĩu đến nhận quà, hay có chị phụ nữ gánh nặng kinh tế đổ lên đôi vai, vất vả kiếm tiền nuôi con trên những gánh rau bán ngoài chợ…

Phó Tổng biên tập Nguyễn Thúy Quỳnh tặng quà Tết sớm tới bà con

Trong không khí ấm áp, tình người của buổi trao quà, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh chia sẻ: “Mỗi món quà Tết được trao đi không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người tặng mà còn tô điểm thêm công tác xã hội – từ thiện góp phần an sinh xã hội nhiều năm nay luôn được Báo CAND chú trọng đặt lên hàng đầu. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, Báo CAND tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” và nhận được sự ủng hộ, đồng hành tích cực của các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm”.

Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND; đại diện BIDV chi nhánh Ninh Bình và Công an tỉnh Ninh Bình trao quà Tết tới đồng bào nghèo ở 3 xã của huyện Gia Viễn.

Chia tay bà con ở 3 xã thuộc huyện Gia Viễn, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND tiếp tục cuộc hành trình về Nam Định nơi còn người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mong muốn chia sẻ những khó khăn, góp phần mang lại một cái Tết ấm áp, tình nghĩa. Cùng đi với đoàn có Công an tỉnh Nam Định và BIDV chi nhánh Nam Định đến xã Nam Lợi, huyện Nam Trực trao 50 suất quà, trị giá 25 triệu đồng.

Tại đây, có một trường hợp của hộ gia đình ông Đinh Văn Vấn, gần 50 tuổi khiến Đoàn công tác xã hội từ thiện lặng đi vì xúc động, thương cảm. Trước một ngày Đoàn về trao quà Tết, ông Vấn đã mất do bệnh nặng và khi Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh và ông Phạm Thanh Hương, Giám đốc BIDV chi nhánh Nam Định trao quà, anh trai ông Vấn lên nhận thay. Theo  UBND xã Nam Lợi, đây là trường hợp hộ nghèo khá thương tâm, ông Đinh Văn Vấn, bị khuyết tật nặng, sống với mẹ già 82 tuổi được xã rà soát, lập danh sách nhận quà của nhà tài trợ.

Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND và BIDV chi nhánh Nam Định trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Nam Lợi, huyện Nam Trực.

Ngoài ra, còn có trường hợp của ông Vũ Kim Thành (62 tuổi), thương binh loại A, hai vợ chồng ông đã già nhưng vẫn phải nuôi con trai bị nhiễm chất độc màu da cam, bị bại liệt, chỉ ăn năm một chỗ. Ông Thành tâm sự: “Vợ chồng tôi chỉ trông vào trợ cấp thương tật. Nhà nghèo, tài sản gia đình chỉ có chiếc giường, không có tivi, tủ và bàn ghế... Tấm lòng của nhà tài trợ đã giúp đỡ cho gia đình tôi vơi đi nỗi khó khăn trong dịp Tết Mậu Tuất sắp đến.”

Điểm đến cuối cùng của chương trình “Tết vì người nghèo”, là xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Ông Nguyễn Duy Khánh, Chủ tịch UBND xã Xuân Châu cho biết, toàn xã có 2.002 hộ, với 5.796 nhân khẩu, trong đó có 60 hộ nghèo. Tình cảm của Báo CAND, Công an tỉnh Nam Định và nhà tài trợ là BIDV chi nhánh Nam Định đã thực sự mang mùa xuân ấm áp đến cho các hộ nghèo trong xã.

Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND và  BIDV chi nhánh Nam Định trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường.

Chia tay bà con, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh nhấn mạnh, giá trị vật chất những phần quà tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của CBCS Báo CAND, Công an tỉnh Nam Định, là nghĩa tình của nhà tài trợ. “Mong bà con đón nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm và của lực lượng Công an, chúc bà con đón một cái Tết vui vẻ đầm ấm, sớm ổn định vươn lên trong cuộc sống”- Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh chia sẻ tại buổi trao quà.

Thời điểm Tết Nguyên đán càng cận kề, các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo rộn ràng hòa cùng không khí vui Tết, đón Xuân trên khắp mọi nẻo đường. 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Báo CAND và nhà tài trợ để hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn đón Tết thêm vẹn đầy, lan tỏa thông điệp yêu thương đến mọi người, mọi nhà.

Minh Hiền
.
.
.