Lan tỏa Trung thu yêu thương đến thiếu nhi nghèo Bình Phước

Thứ Tư, 30/09/2020, 07:30
Vừa qua, từ ngày 26 đến 28/9, nhiều hoạt động thiết thực đã được Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp tổ chức cho gần 3.000 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Trung thu.


Nhằm đem đến cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là học sinh vượt khó và các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tại Bình Phước một mùa trung thu đầy ý nghĩa, chuỗi 4 sự kiện hướng về những xã khó khăn của các huyện Bù Đăng, Hớn Quản và 2 huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Gia Mập đã được Tỉnh Đoàn Bình Phước đồng hành với các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thiết kế, triển khai.

Mang Trung thu yêu thương đến tận tuyến đầu chống dịch

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ hai đã được kiểm soát tại Việt Nam nhưng cuộc chiến chống dịch vẫn chưa kết thúc, ngày 27/9, người trẻ Bình Phước đã chung tay mang không khí Trung thu đến tận 6 đồn biên phòng và các chốt chặn dịch nơi đường mòn, lối mở của huyện biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng anh Lê Văn Hữu - đại diện Hội từ thiện Hạt Phù Sa và Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Qua đó, các em thiếu nhi của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã lần đầu tiên vượt hàng trăm cây số để đến tận các đồn, chốt biên phòng hát, múa, độc tấu với những ca khúc về Trung thu, về mái trường… để động viên tinh thần các chiến sĩ đang ngày đêm “căng mình” ngăn dịch nơi rừng hoang hiểm trở.

“Đây cách làm hay và sáng tạo với hiệu ứng rất tốt, góp phần tạo động lực để các lực lượng trực chiến ở tuyến đầu tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ và giáo dục truyền thống yêu nước cho các em thanh thiếu nhi”, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy cho biết.

Dịp này, Tỉnh Đoàn cùng Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước, Nhóm Thiện 93 đã tặng 33 phần quà với tổng giá trị 50 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, bếp gas mini, thuốc, khẩu trang, đèn pin đội đầu... cho 33 chốt phòng chống dịch; tặng 1 bộ bóng chuyền - lưới và tiền mặt cho Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động tại huyện Lộc Ninh.

Ánh mắt tươi vui của thiếu nhi xã nghèo khi nhận được quà
Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Lê Thị Hồng Phấn mang Trung thu ấm áp đến thiếu nhi xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước với những phần quà đượm yêu thương

Gieo niềm vui cho trẻ vùng sâu

Hành trình lan tỏa hạnh phúc xuyên suốt ngày 26/9 tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước của Hội từ thiện Hạt Phù Sa (TP. HCM) do anh Lê Văn Hữu làm đại diện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều ấn tượng khó quên.

Trong khuôn khổ của hành trình, Tỉnh Đoàn Bình Phước, Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh), Huyện Đoàn Bù Đăng đã phối hợp với hơn 60 thành viên của Hội từ thiện Hạt Phù Sa tổ chức chương trình “Trung thu ấm áp” cho gần 600 thiếu nhi ở xã Đường 10 và hơn 550 thiếu nhi tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.

Các hoạt động chào đón Trung thu đầy màu sắc tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã gửi trao nhiều thông điệp yêu thương đến trẻ em và người dân địa phương

Tại các xã nói trên, 1.150 phần quà bao gồm bánh kẹo và lồng đèn với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng đã được trao tặng cho các trẻ em khó khăn. Đồng thời, các em thiếu nhi đã có dịp tham gia những trò chơi dân gian, hoạt náo, giao lưu văn nghệ trong không khí nhộn nhịp của Tết Trung thu.

“Cháu ngoại tôi - bé Lường Phạm Hà rất mừng khi biết chương trình sắp diễn ra, bé cứ nằng nặc đòi tôi đưa đến đây trước cả tiếng đồng hồ chỉ vì sợ bị trễ và không kịp vui cùng các bạn.”, cô Trần Thị Hải (57 tuổi) ngụ tại  ấp 7, xã Bom Bo nói với ánh mắt đầy rạng rỡ.

Là thành viên tích cực của Hội từ thiện Hạt Phù Sa, cô Trần Thị Bích Hợp (SN 1959) ngụ tại Quận Bình Thạnh (TP. HCM) tâm sự rằng khi tham gia hoạt động thiện nguyện, cô thấy rất hạnh phúc vì có thể giúp đỡ và đem lại niềm vui cho những người khác. “Sống ở nước ngoài, các con tôi lâu lâu vẫn gửi tiền về để góp cùng tôi làm việc thiện lành. Mình cho được ai thì cứ cho để lan tỏa sự tử tế.”, cô bộc bạch.

Không ngại đường sá xa xôi, các thành viên Đội CTXH Trường ĐH Kinh tế TP. HCM “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tặng quà Trung thu cho các hộ khó khăn tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

Trung thu vùng biên thắm sức trẻ tình nguyện

Hành trình tình nguyện trong 2 ngày 26, 27/9 của 45 sinh viên thuộc Đội Công tác xã hội (CTXH) - Trường ĐH Kinh tế TP. HCM đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các bạn trẻ và mang nguồn lực khoảng 120 triệu đồng đến trẻ em và người dân xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy và Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà các đồn biên phòng, chốt chặn dịch tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Tại Hành trình, Tỉnh Đoàn cùng các chiến sĩ tình nguyện đã trao 1.200 phần quà Trung thu cho thiếu nhi, 20 suất học bổng (500 nghìn đồng/ suất) và 5 xe đạp cho học sinh vượt khó, 20 phần quà cho gia đình khó khăn (500 nghìn đồng/ suất); tổ chức 10 gian hàng trò chơi, cắt tóc, chụp hình... và đêm văn nghệ “Vui hội trăng rằm” với những màn múa lân sư rồng, phá cỗ, rước đèn cùng các tiết mục đậm sắc màu Trung thu.

Bạn Kiều Mai - một thành viên của Đội CTXH hào hứng nói: “Đây là cơ hội trải nghiệm đặc biệt cho một sinh viên năm nhất như em. Em sẽ không bao giờ quên được những ánh mắt đầy niềm vui của các em thiếu nhi nơi đây khi nhận quà Trung thu và cùng tham gia các trò chơi dân gian.”

Với anh Huỳnh Anh Việt - Công ty Cổ phần chứng khoán Ngân hàng Quân đội (MBS) và anh Nguyễn Duy Thông - đại diện đoàn cắt tóc Trường Trung cấp nghề nhân đạo Quận 3 (TP. HCM), chuyến công tác xã hội này đã giúp hai anh hiểu thêm và đồng cảm với những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống của người dân vùng biên giới. Cả hai rất vui khi cùng góp sức để thực hiện Hành trình này.

Mang tiếng hát đến Trung thu xã nghèo

Tối 28/9, hơn 200 thiếu nhi xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản đã “vỡ òa”trong niềm hân hoan tại chương trình “Chú Cuội Cung Trăng” do Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phối hợp với Nhóm Tấm lòng người nghệ sĩ tổ chức.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (hàng 2, đứng chính giữa) cùng hai nhà hảo tâm Nguyễn Thị Kim Mai (hàng 2, bên phải - phía ngoài cùng) và Huỳnh Nga (hàng 2, bên trái - phía ngoài cùng) trao quà Trung thu cho trẻ em xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản tại chương trình “Chú Cuội Cung Trăng”

Tại chương trình, hàng chục ca sĩ đến từ TP. HCM đã say mê hát nhiều bài hát về Trung thu, quê hương, gia đình, thiếu nhi… để tặng các em học sinh khó khăn. Ngoài ra, 200 phần quà gồm bánh Trung thu, ba lô, tập trắng…, mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng đã được trao tận tay các em thiếu nhi trong đêm giao lưu.

Không giấu được vẻ xúc động, nam ca sĩ Mai Kiến Thành (sinh năm 1993) nói: “Sinh ra và lớn lên ở xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, mình luôn tự hào khi là người con của quê hương Bình Phước. Qua 10 năm thành lập, Nhóm Tấm lòng người nghệ sĩ gồm hàng trăm thành viên đã tổ chức gần 60 chương trình từ thiện tại Bình Phước. Đồng hành cùng nhóm là dịp để mình góp sức xây dựng quê hương.”

Được biết, tính đến hiện tại, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Bình Phước đã vận động gần 2,5  tỷ đồng, tổ chức nhiều sân chơi dân gian, đêm văn nghệ, chương trình trao quà dịp Trung thu năm nay cho thanh thiếu nhi.

Thắng Trân
.
.
.