Khởi động chương trình phẫu thuật xương khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thứ Bảy, 29/03/2008, 08:49
Sáng 28/3, tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (CTCH) TP Hồ Chí Minh, 4 bệnh nhân nghèo đầu tiên của các tỉnh phía Nam mắc các bệnh lý xương khớp đã được phẫu thuật miễn phí.

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa tổ chức OPERATION WALK (OPW) - một tổ chức thiện nguyện của Bệnh viện Hoa Kỳ - Canada với Bệnh viện CTCH TP nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo Việt Nam có điều kiện chữa bệnh cũng như thực hiện việc chuyển giao kỹ thuật cho ngành chỉnh hình xương khớp cho các bác sỹ Việt Nam.

Đoàn công tác thiện nguyện gồm 60 người là những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm trong phẫu thuật chỉnh hình và ráp nối khớp xương do GS-TS-BS Lawrence D.Dorr - Tiến sỹ y khoa Hoa Kỳ dẫn đầu.

Đoàn sẽ có lịch trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh từ nay tới 4/4 với các hoạt động: phẫu thuật cho 60 bệnh nhân nghèo mắc bệnh lý về xương, khớp tại Bệnh viện CTCH TP, Hội thảo tổng kết hoạt động của OPW và Hội thảo chuyển giao kỹ thuật tiên tiến, phương pháp hậu phẫu cho bác sỹ Việt Nam.

Được biết, toàn bộ chi phí phẫu thuật cho 60 bệnh nhân đợt này trị giá 6.900.000 USD. Kết thúc đợt phẫu thuật, đoàn sẽ tiếp tục thẩm định và quay trở lại Việt Nam tìm hiểu những ca khác nhằm giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo Việt Nam có điều kiện được chữa trị

H.Nga
.
.
.