Báo CAND và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam:

Khởi công xây dựng nhà văn hóa thôn ở Nam Định

Thứ Hai, 10/04/2017, 20:30
Sáng 4-4, Báo CAND và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam (Đà Nẵng) đã phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương khởi công xây dựng Nhà văn hoá xóm 4, xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Đây là một trong những chương trình xã hội từ thiện của Báo CAND nhân kỉ niệm 42 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Khánh, Chủ tịch UBND xã Xuân Châu cho biết, những năm gần đây, để việc triển khai xây dựng nông thôn mới hiệu quả, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Xuân Châu tập trung cùng với các xóm huy động mọi nguồn lực, công sức đóng góp của nhân dân trong xóm và các nhà hảo tâm sửa sang các trục đường giao thông thôn, xóm là tiêu chí chính.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu tại buổi lễ.

Nhưng để có nguồn kinh phí xây dựng nhà văn hoá làm nơi sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hoá, hội họp thì nhân dân nhiều xóm chưa làm được mà cần sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm.

Về điều kiện kinh tế - xã hội của xóm 4, ông Chủ tịch xã cho biết, nhân dân nơi đây chủ yếu là lao động thuần nông, điều kiện phát triển kinh tế còn chậm nên các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Đến thời điểm này, xóm 4 vẫn chưa có nhà văn hoá để người dân nơi đây có nơi sinh hoạt tập thể. Đây là một trong những khó khăn mỗi khi xóm 4 tổ chức các hoạt động tập thể, gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhận thấy khó khăn này, Báo CAND và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam đã ủng hộ nhân dân xóm 4 số tiền 300 triệu đồng để xây dựng công trình phục vụ đời sống tinh thần cho người dân trong xóm. Đó là Nhà văn hoá 5 gian, dài 16,5m, rộng 6m với quy mô trên 100m2. Được biết, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, công ty này đã dành 1,3 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi của đơn vị để giúp đỡ người nghèo vui tết.

Đại diện Đảng ủy, UBND xã Xuân Châu và nhân dân xóm 4 tham dự buổi lễ.

Trong đó, công ty đã thông qua Báo CAND tặng 500 triệu đồng, thông qua Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng tặng 500 triệu đồng cho đồng bào nghèo ở Đà Nẵng và Quảng Nam, tặng 100 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Mới đây, thông qua Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng, công ty cũng đã hỗ trợ 650 triệu đồng để hỗ trợ điều trị cho 11 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh…

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND nhấn mạnh, nhiều năm qua, Báo CAND luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp có tấm lòng hướng thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện trên mọi miền đất nước. Biết được những khó khăn của nhân dân xóm 4, xã Xuân Châu, Báo CAND phối hợp với Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam giúp đỡ nhân dân nơi đây có kinh phí xây dựng nhà văn hoá.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên và đại diện lãnh đạo xã Xuân Châu khởi công xây dựng Nhà văn hoá xóm 4.

"Nhà văn hoá không chỉ là công trình phục vụ đời sống tinh thần của người dân trong xóm mà còn là nơi để cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức họp nhân dân trong xóm, phối hợp với lực lượng Công an phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, triển khai chương trình hành động phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn", đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh.

Nguyễn Hưng
.
.
.