Khi cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 13:23

Giữa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, những hành động quyên góp, ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm… của các tổ chức, cá nhân ngày càng được lan rộng trong cộng đồng. Đây là nguồn động lực tạo nên sức mạnh của cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh…



Những ngày qua, tại khu cách ly số 333 Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột (thuộc Trung tâm huấn luyện Công an tỉnh Đắk Lắk), hàng chục cán bộ, chiến sỹ của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk) vẫn phải thường xuyên túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an ninh, trật tự nơi đây.

Có mặt tại khu cách ly, phóng viên ghi nhận nhiều người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đã đến góp quà nhằm động viên lực lượng chống dịch. Thượng úy Nguyễn Hồng Quân (cán bộ Đội Hành chính - Quản trị Phòng Hậu cần Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, từ ngày 10/3 đến nay, tại khu cách ly này đã đón tiếp 60 trường hợp đến cách ly tập trung. 

“Để phục vụ các trường hợp này, hàng ngày có hàng chục cán bộ, chiến sỹ, lực lượng y tế phải túc trực 24/24. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả, những ngày qua đã có rất nhiều người dân, các tổ chức, doanh nghiệp… đến để góp quà nhằm động viên cho anh em”, Thượng úy Quân thông tin.

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ tiếp nhận quà trao tặng của người dân tại Khu cách ly tập trung số 333 Hà Huy Tập

Đến trao tận tay cho những cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y bác sỹ nơi đây hơn 200kg gạo, anh Trịnh Xuân Mười (trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) cho biết: “Trước đợt dịch bệnh, là dân buôn bán tôi thực sự cũng bị ảnh hưởng. Với mong muốn đẩy lùi đợt dịch, cuộc sống trở lại bình thường, hơn hết là chúng ta phải đồng lòng, đồng hành cùng Nhà nước. So với những gì mà các y bác sỹ, các đồng chí Công an, Quân đội… ở tuyến đầu đang chịu đựng hay nguồn kinh phí mà Nhà nước đã bỏ ra thì những đóng góp ấy của tôi có là gì. Tuy nhiên, dù nhỏ nhưng là cả tấm lòng”.

Không chỉ anh Trịnh Xuân Mười, mà chị Chị Nguyễn Thị Thái Thanh (Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm) chạy xe từ sáng sớm đến trao tặng 30kg cà chua trái cây cao cấp Nova. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KD Green Farm) tặng 20 thùng chuối Cavendish xuất khẩu, mỗi thùng 13,5kg. Chị Hà Thị Út (Chủ Chikarin Farm ở thôn 2, xã Hòa Khánh góp) 1 thùng gần 15kg các loại rau đậu tươi xanh vừa cắt. Chị Huỳnh Thị Chi Na (Chủ cơ sở sản xuất đậu khuôn sạch) sáng sớm đem tới ủng hộ 12kg đậu khuôn mới chiên… Đó thực sự là những câu chuyện đẹp trong mùa dịch hiện nay.

Những phần quà bé nhỏ được người dân, các tổ chức, doanh nghiệp gửi tặng cho những người tuyến đầu chống dịch tại Đắk Lắk

Còn tại Trạm Kiểm soát liên ngành (đóng trên đường Hồ Chí Minh thuộc xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) trung bình mỗi ngày có khoảng 20 cán bộ chiến sỹ, nhân viên y tế, cán bộ địa phương túc trực 24/24 để đo thân nhiệt, lập hồ sơ y tế tất cả những người ra vào thành phố. Để phục vụ cho lực lượng này, chính quyền xã đã tổ chức bếp ăn phục vụ ngay tại chỗ.

Tiếp nhận những phần quà như: nấm, dưa lưới, chuối, cà chua, cà phê, rau xanh, dù lọng chống nắng… mà người dân đến trao tặng, động viên, Trung tá Lương Xuân Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk nói: “Lực lượng thi hành công vụ tại đây rất cảm động trước sự động viên đầy tình nghĩa sâu nặng của người dân, ai cũng tự giác làm tốt nhiệm vụ, đồng thời mong các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho toàn dân tích cực phòng chống dịch bệnh”.

Theo bà H’Kim Hoa Byă, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến ngày 3/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận hơn 800 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đóng góp phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng liên ngành tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận quà trao tặng của người dân động viên tinh thần cho công tác chống dịch

“Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh để mua máy móc, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch. Đồng thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương và ủng hộ trực tiếp cho những người nghèo, người lao động chịu ảnh hưởng của dịch. 

Thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi, tiếp nhận mọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong xã hội để tạo nguồn lực phục vụ tốt hơn cho công tác phòng, chống dịch bệnh và giảm nhẹ những tác động của dịch bệnh đến đời sống nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là người lao động nghèo”, bà H’Kim Hoa Byă nói.

Có thể nói, trong bối cả nước đang phải gồng mình phòng, chống dịch COVID-19, mỗi việc làm, hành động thiết thực và cụ thể của mỗi người dân dù nhỏ bé cũng sẽ góp phần tạo thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Toàn thể dân tộc đang cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19.


Văn Thành
.
.
.