Khánh thành Trạm Y tế xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

Thứ Hai, 24/12/2018, 20:33
Sáng 24-12, Trạm Y tế xã Kỳ Tân, một công trình an sinh quan trọng đã được Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) bàn giao cho bà con xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Công trình là một trong những hạng mục trong khuôn khổ chương trình xóa đói giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Tới dự lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá; lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel); Viettel Thanh Hóa,  cùng lãnh đạo, ban ngành huyện Bá Thước và đông đông đảo bà con nhân dân xã Kỳ Tân.

Bàn giao và đưa vào sử dụng công trình Trạm Y tế xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa .

Khởi công từ tháng 9-2017, Trạm Y tế xã Kỳ Tân có tổng mức đầu tư gần 3,9 tỷ đồng, được xây dựng kiên cố với 2 tầng, 13 phòng (trong đó có 5 phòng lưu trú bệnh nhân) và đầy đủ các phòng chức năng quan trọng, được trang bị thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh tuyến đầu. Tổng diện tích xây dựng công trình là gần 500m2.

Khi được đưa vào sử dụng, công trình sẽ làm thay đổi đáng kể điều kiện dân sinh trong vùng, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho 5000 người dân xã Kỳ Tân và các xã lân cận.

      Cắt băng khánh thành Trạm Y tế xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại tá Lê Ngọc Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Viettel khẳng định, giáo dục và y tế là 2 lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. 

Với quan điểm “hỗ trợ người dân cần câu, không hỗ trợ con cá”, Viettel sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dân để hỗ trợ một cách thiết thực, đảm bảo thoát nghèo nhanh và bền vững. 

Việc trao tặng Trạm y tế cho huyện Bá Thước (Thanh Hóa) dựa trên đề xuất của chính quyền địa phương và khảo sát thực tế nhu cầu của người dân nơi đây. Do đó các công trình khi đưa vào sử dụng sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho bà con các huyện nghèo.

Tại buổi lễ, Bác sĩ Hà Thị Dung,  SN 1983, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kỳ Tân vui vẻ chia sẻ: “15 năm làm việc tại đây, nhìn thấy Trạm Y tế mới khang trang, các thiết bị khám chữa bệnh được tài trợ, bổ sung thêm đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong vùng, tôi không khỏi vui mừng. Từ giờ, người dân đến khám chữa bệnh không còn lo lắng về cơ sở vật chất, thiết bị khám chữa bệnh sơ sài. Trạm Y tế mới cũng sẽ giảm tải cho bệnh viện tuyến huyện, nâng cao công tác khám chữa bệnh cho người dân trong vùng, hỗ trợ người dân địa phương tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và an toàn hơn. ….”.

Bà Ngân Thị Mến, ngày đầu khánh thành Trạm Y tế mới đã ra thăm khám và nằm điều trị tại đây

Ngày đầu khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Trạm Y tế xã Kỳ Tân, nhiều người dân đã thăm khám và điều trị.

Gặp bà Ngân Thị Mến, SN 1953, sau khi khám bệnh và  quyết định nằm điều trị tại Trạm Y tế mới, bà cho chúng tôi biết, bà bị dính ruột, là bệnh nhân có BHYT, đã nằm điều trị ở trạm xá cũ, nay trạm xá mới khánh thành bề thế với nhiều máy móc được bổ sung như máy siêu âm, đo nhịp tim….., bà lại trở ra để nằm điều trị và rất yên tâm tin tưởng….

. Y tá đang thăm khám cho một bệnh nhân người dân tộc Thái

Được biết, trong giai đoạn 2017- 2018, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hỗ trợ cho các huyện nghèo theo chương trình Nghị Quyết 30a của Chính phủ tại huyện Bá Thước với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng, tập trung ở các chương trình như hỗ trợ bò (230 con), hỗ trợ xóa nhà tạm (với 100 căn nhà) và hỗ trợ xây dựng Trạm y tế xã Kỳ Tân gần 3,9 tỷ đồng. 

Tập đoàn Viettel là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Chương trình hỗ trợ 30a của Chính phủ từ năm 2009, trực tiếp hỗ trợ 3 huyện: Mường Lát, Bá Thước (Thanh Hóa) và Đắkrông (Quảng Trị). Tính đến nay, tổng mức kinh phí Viettel hỗ trợ cho 3 huyện đã lên tới hơn 200 tỷ đồng. Trong đó, huyện Bá Thước (65 tỷ đồng), Mường Lát (gần 60 tỷ đồng), Đắkrông (hơn 76 tỷ đồng).

Để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, Viettel cũng đưa những chương trình an sinh xã hội lớn khác của Tập đoàn vào các huyện này như Internet trường học, Trái tim cho em, Vì em hiếu học, bò giống giúp người nghèo biên giới,….

Bình An
.
.
.