Khẩn trương điều tra, hỗ trợ các gia đình bị “ma men” đốt nhà

Thứ Ba, 11/02/2020, 17:06
Hôm nay, 11/2, Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra vụ việc đối tượng Hoàng Văn Sáu, SN 1993, trú tại thôn Sung 2, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn trong lúc say rượu đã châm lửa đốt 4 ngôi nhà cùng thôn. Đồng thời cử lực lượng khẩn trương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình người bị nạn.

Trước đó, vào khoảng 12h trưa ngày 10/2, sau khi uống rượu ở nhà hàng xóm về, Sáu phát sinh mâu thuẫn với mẹ đẻ nên đã đập phá đồ đạc trong nhà. Không làm chủ được hành vi, y đã đốt cháy rụi bếp của nhà mình, sau đó chạy sang hàng xóm tiếp tục đốt khiến cho nhà anh Hoàng Văn Quân, SN 1978 và nhà bà Vương Thị Sáu, SN 1965 bị cháy hoàn toàn.

Hoàng Văn Sáu.

Chưa dừng lại, y chạy sang quả đồi bên cạnh đốt tiếp nhà của ông Vương Văn Phong, SN 1963. Tuy nhiên, lúc này gia đình ông Phong đang ở nhà nên kịp thời dập tắt được đám cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Văn Bàn kịp thời có mặt, khám nghiệm hiện trường và tổ chức rà soát xác minh truy bắt đối tượng. Đến khu vực nhà ông Vương Văn Phong thì lực lượng phối hợp đã kịp thời bắt giữ được kẻ phóng hỏa.

Gia đình ông Hoàng Văn Quân và bà Vương Thị Sáu có hoàn cảnh khó khăn. Hai căn nhà sàn được làm bằng gỗ, mái lá cọ, nên khi bị châm lửa đốt, người dân và lực lượng chức năng không thể khống chế được đám cháy khiến toàn bộ căn nhà và tài sản bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ cháy.
CAH Văn Bàn chung tay ủng hộ gia đình bị nạn.

Với tinh thần tương thân tương ái, Lãnh đạo Công an huyện Văn Bàn đã cử CBCS trực tiếp xuống giúp đỡ gia đình các nạn nhân khắc phục khó khăn, đồng thời phát động CBCS tùy điều kiện cụ thể ủng hộ đối với gia đình người bị nạn.

Vào sáng hôm nay, Đoàn Công tác Công an huyện đã tới trao quà ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng cùng nhiều hiện vật khác.

Hiện Công an huyện Văn Bàn đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tống Huệ - Thanh Tuấn
.
.
.