Khám, phát thuốc miễn phí cho 500 gia đình tại huyện Phúc Thọ

Thứ Bảy, 23/01/2021, 16:40
Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ, Bệnh viện mắt Việt - Nhật tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.


Ngày 23/1, Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ và đội ngũ y, bác sĩ Hội thầy thuốc trẻ TP Hà Nội, Bệnh viện mắt Việt - Nhật, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà 500 gia đình chính sách; tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó và tặng nhà cho 1 hộ dân neo đơn tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Theo đồng chí Kiều Trọng Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, đây là chương trình có ý nghĩa nhân đạo, thiết thực đối với các gia đình chính sách tại trên huyện Phúc Thọ. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Phòng khám Chữ thập đỏ Đông Anh, đơn vị đã đồng hành với huyện Phúc Thọ trong 5 năm vừa qua.   

Đại diện nhà tài trợ và lãnh đạo huyện Phúc Thọ tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo.

Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh là một trong những trung tâm trực thuộc Trung ương Hội Chữ thập Việt Nam, là đơn vị nhân đạo, phi lợi nhuận. Từ khi thành lập năm 2012 đến nay, Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh đã tổ chức khám, chữa bệnh tại chỗ và lưu động theo chế độ miễn/giảm phí đối với những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tại nhiều địa phương trong cả nước. 

Công tác xã hội nhân đạo là hoạt động luôn được các cấp Hội chữ thập đỏ, Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh quan tâm và coi trọng. Các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà, tặng nhà Chữ thập đỏ… đã giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Thường Thanh trao số tiền hỗ trợ bước đầu 50 triệu đồng tặng gia đình bà Đỗ Thị Vĩnh.

Tại chương trình hôm nay, Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh tiếp tục trao tặng 30 chiếc xe đạp cho 30 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện và hỗ trợ bước đầu 50 triệu đồng xây Nhà chữ thập đỏ tặng gia đình bà Đỗ Thị Vĩnh (SN 1950, là hộ neo đơn của xã Tam Thuấn). 

Đồng thời, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà 500 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam, trẻ em, các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện. 

Qua đó, giúp họ kiểm tra được tình hình sức khoẻ của bản thân, phát hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể và có biện pháp điều trị kịp thời…

Các y, bác sĩ nhiều chuyên khoa của Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh và đội ngũ các bác sĩ tình nguyện khám, chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà các gia đình chính sách, các đối tượng xã hội.

Đến với chương trình, ông Nguyễn Thường Thanh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Phòng khám Chữ thập đỏ Đông Anh chia sẻ: “Bản thân tôi, xuất thân là một người lao động nghèo, tôi thấu hiểu giá trị của những thành quả lao động dù là nhỏ nhất và thấm thía ý nghĩa to lớn của sự đùm bọc, hỗ trợ, tinh thần tương thân tương ái, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” khi được chia sẻ với những người còn khó khăn trong xã hội. 

Những hoạt động và số tiền, quà dành cho bà con tuy còn khiêm tốn về vật chất nhưng là tình cảm của gia đình tôi và tập thể cán bộ y, bác sĩ, nhân viên của phòng khám cũng như đội ngũ các bác sĩ tình nguyện với mong muốn chia sẻ những khó khăn, động viên họ khi Tết đến, Xuân về”.

Vũ Linh
.
.
.