Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo Cần Thơ

Chủ Nhật, 20/07/2014, 18:27
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2014), ngày 20/7, tại UBND phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), Chi đoàn Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ (PC46) Công an TP Cần Thơ phối hợp Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Thốt Nốt và các Mạnh Thường Quân, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 phường của quận Thốt Nốt, gồm: Thuận Hưng, Tân Hưng, Tân Lộc và Trung Kiên.

Dịp này, 500 em thiếu nhi nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại 4 phường trên được các Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ khám, cấp phát thuốc điều trị miễn phí một số bệnh thông thường về răng miệng; bệnh đường hô hấp; cảm sốt; suy nhược cơ thể và các bệnh tật do thiếu vi chất ở trẻ em... với tổng giá trị tiền thuốc trên 22 triệu đồng.

Đoàn còn kết hợp tư vấn những kiến thức cơ bản cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trẻ em, hướng dẫn phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm ở trẻ, nhất là các dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bệnh sởi. Ngoài ra, dịp này Công ty TNHH MTV Xổ số kiến Hậu Giang tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở các địa phương trên 1.000 cuốn vở.

Các BS Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ khám bệnh cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ Phòng PC46 Công an TP Cần Thơ tận tình hướng dẫn phụ huynh khi đưa trẻ đến khám.

Tuổi trẻ Phòng PC46 Công an Cần Thơ kết hợp với Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Thốt Nốt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trẻ em có hoành cảnh khó khăn.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ phố hợp các Mạnh Thường Quân, các tổ chức (trong đó có các đơn vị của Công an TP Cần Thơ) thực hiện 17 chuyến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 5.000 lượt trẻ em nghèo ở các tỉnh, thành: Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh và TP Cần Thơ, với cơ số thuốc trị giá trên 220 triệu đồng, cùng hàng ngàn phần quà…

Văn Đức
.
.
.