Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 phạm nhân

Chủ Nhật, 24/11/2013, 17:07
Ngày 23/11, Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp cùng Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 phạm nhân đang thụ án tại Trại giam Đắk Tân - Bộ Công an (huyện M’drắk, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, các bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk đã khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí (trị giá khoảng 10 triệu đồng) và tư vấn tâm lý cho hơn 200 phạm nhân mắc các chứng bệnh như: HIV, lao, thần kinh… đang thụ án tại Trại giam Đắk Tân.

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Đắk Lắk cũng đã tổ chức giao lưu bóng chuyền với các các bộ chiến sỹ cùng một số phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và Đoàn xã của xã Ea Pil, huyện M’drắk.

Các bác sỹ đang khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các phạm nhân.

Thượng tá Nguyễn Công Thìn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị Trại giam Đắk Tân cho rằng, đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cụ thể hóa Kế hoạch 9330 của Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam với Tổng cục 8 - Bộ Công an về phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng.

Giao lưu bóng chuyền giữa Tỉnh đoàn và cán bộ chiến sỹ, phạm nhân Trại giam Đắk Trung.

“Những việc làm cụ thể như trên đã giúp xóa bỏ mặc cảm cho các phạm nhân nói chung, thanh thiếu niên đang thụ án tại đây nói riêng, tạo động lực cho họ phấn đấu cải tạo tốt để nhanh chóng hòa nhập cộng đồng” - Thượng tá Thìn cho biết thêm

Văn Thành
.
.
.