Học viện CSND ủng hộ đồng bào Tây Bắc khắc phục khó khăn sau lũ

Chủ Nhật, 13/08/2017, 14:27
Ngày 12-8, Đoàn công tác Học viện CSND đã trực tiếp đến thăm hỏi và giúp đỡ bà con nhân dân huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và huyện Mường La, tỉnh Sơn La khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Trước những thiệt hại nặng nề mà người dân các tỉnh miền núi Tây Bắc phải gánh chịu, Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm – Giám đốc Học viện CSND đã kêu gọi toàn thể cán bộ, học viên ủng hộ đồng bào Tây Bắc khắc phục hậu quả sau thiên tai. Ngay trong ngày phát động, cán bộ, chiến sỹ Học viện CSND đã ủng hộ trên 100 triệu đồng và nhiều hiện vật.

Sáng 12-8, Đoàn công tác Học viện CSND đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất cho bà con nhân dân hai huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Đây là hai địa phương chịu hậu quả nặng nề trong cơn lũ quét vừa qua.

Thiếu tướng Trần Minh Chất - Phó Giám đốc Học viện CSND thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân vùng lũ huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Tại Yên Bái, đoàn công tác do Thiếu tướng Trần Minh Chất – Phó Giám đốc Học viện CSND làm trưởng đoàn đã đến thăm các trường Tiểu học và THPT Mù Cang Chải, trường Tiểu học Lao Chải và trường Mẫu giáo Hoa Lan. 

Đây đều là các điểm trường nằm trong vùng rốn lũ. Hiện nay, việc dạy và học của các trường đang gặp rất nhiều khó khăn do các thiết bị đều hư hỏng, bàn ghế bị cuốn trôi. Học viện CSND đã ủng hộ 6.000 cuốn vở học sinh, 100 bộ bàn ghế Xuân Hoà, 6 bộ máy chiếu và 120 đôi dép cho các em học sinh.

Thiếu tướng Trần Minh Chất cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có nạn nhân bị lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện và gia đình 5 cán bộ, chiến sỹ công an huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do lũ, trong đó có gia đình một đồng chí bị cuốn trôi cả nhà.

Tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La, cây cầu Nậm Păm dẫn vào các bản làng mới đang bắt đầu được thông tuyến trở lại. Tuy nhiên hai bên đường vẫn là khung cảnh hoang tàn, đá từ trên núi đổ xuống cùng cây cối bật gốc đổ ngổn ngang khiến đường xá đi lại vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Gần 400 hộ dân mất nhà vẫn đang loay hoay dựng lán bạt, dựng nhà.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nhật - Phó Giám đốc Học viện CSND trao 100 triệu đồng cho quỹ phòng chống thiên tai, giúp đỡ nhân dân huyện Mường La, tỉnh Sơn La khắc phục khó khăn sau lũ.

Trước những khó khăn, thiếu thốn và đau thương bủa vây người dân nơi đây, đoàn công tác Học viện CSND do Thiếu thướng Nguyễn Văn Nhật – Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống thiên tai huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Ông Nguyễn Thành Công – Bí thư Huyện uỷ huyện Mường La chia sẻ: “Mỗi tấm lòng, mỗi sự sẻ chia đến với người dân vùng lũ trong thời điểm này là điều rất đáng quý. Trong đau thương, sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm đã giúp nhân dân vùng lũ chúng tôi vươn lên số phận, vươn lên hoàn cảnh”.

Học viện CSND đã ủng hộ nhân dân hai địa phương chịu hậu quả nặng nề sau lũ nói trên với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Những phần quà gửi tới bà con nhân dân vùng lũ thể hiện tấm lòng của cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện CSND, mong muốn bà con sớm khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

Thu Hà
.
.
.