Báo CAND VÀ Trung Nam Group

Hỗ trợ xây 4 căn nhà tình nghĩa cho CBCS Công an Phú Yên và Bình Định

Thứ Sáu, 21/10/2016, 14:27
Báo CAND cùng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) và Công an hai tỉnh Phú Yên, Bình Định khởi công và trao tiền hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho 4 cán bộ - chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn.


Nằm trong chương trình xã hội – từ thiện “70 năm Báo CAND – 70 căn nhà tình nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/1/1946 – 1/11/2016), trong hai ngày 20 và 21-10, Đại diện Báo CAND cùng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) và Công an hai tỉnh Phú Yên, Bình Định khởi công và trao tiền hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho 4 cán bộ - chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Báo CAND và Công an tỉnh Phú Yên trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng hai căn nhà tình nghĩa cho 2 cán bộ - chiến sĩ Công an huyện Sơn Hòa

Dự lễ khởi công nhà của Trung úy Sô Minh Lẻo – dân tộc Chăm H’roi, hiện là cán bộ Đội cảnh sát phong trào xã Công an huyện Sơn Hòa trong ngày 20-10 có Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa và Đảng ủy, UBND xã Sơn Phước.

Trung úy Sô Minh Lẻo, 34 tuổi, tốt nghiệp Trung cấp An ninh nhân dân và về đảm nhận công tác tại Công an huyện Sơn Hòa từ tháng 2-2005.

Động thổ khởi công xây dựng hai căn nhà của 2 cán bộ - chiến sĩ Công an huyện Sơn Hòa

Với đồng lương khiêm tốn và nguồn thu nhập nhà nông hạn hẹp nên đời sống gia đình Trung úy Lẻo luôn vấp phải không ít khó khăn, trong khi đó vợ chồng anh còn phải đảm nhiệm chăm sóc bố mẹ vợ đã quá già yếu nên nhiều năm qua chưa có điều kiện xây dựng nhà ở.

Nhận khoản tiên 50 triệu đồng trong ngày khởi công xây dựng căn nhà tình nghĩa, Trung úy Lẻo xúc động bày tỏ sự cảm ơn đối với Báo CAND và Trung Nam Group đã quan tâm hỗ trợ vợ chồng anh xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống, an tâm phục vụ công tác bảo vệ an ninh trật tự ở miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Sơn Hòa.

Trường hợp thứ hai là Trung úy Nay Y Try, 30 tuổi, dân tộ Ê đê, hiện là cán bộ Công an thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa đang tạm trú trong gia đình người vợ là H’Tin, 20 tuổi, ở xã Đức Bình Tây, huyện miền núi Sông Hinh.

Đứa con nhỏ của vợ chồng Trung úy Nay Y Tri thường xuyên đau ốm, trong khi người vợ không có việc làm ổn định, chỉ trông chờ vào hạt lúa, củ khoai trên nương rẫy.

Trong ngày trao tiền hỗ trợ, Trung úy Nay Y Try đang bận theo học Đại học an ninh nhân dân ở phía Nam, chị H’Tin xúc động chia sẻ: “Khoản tiền này sẽ giúp cho vợ chồng tôi có căn nhà ở ổn định. Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Báo CAND cùng Trung Nam Group”.

Đại tá Nguyễn Nhất Tâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tâm sự: "Sự quan tâm hỗ trợ của Báo CAND và Trung Nam Group đối với Trung úy Sô Minh Lẻo và Trung úy Nay Y Try là nguồn động viên họ an tâm và nỗ lực phục vụ công tác bảo vệ an ninh trật tự và bình yên cuộc sống của người dân”.

Rời huyện miền núi Sơn Hòa (Phú Yên) trong đêm 20-10, Đại diện Báo CAND tiếp tục hành trình về huyện miền núi Vĩnh Thạnh – cách TP Quy Nhơn (Bình Định) về hướng Tây Bắc hơn 80km giữa buổi sáng 21-10.

Đến làng Tờ Lék, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh chúng tôi thật sự xúc động khi được biết gia cảnh của Trung úy Đinh Công Sự, 26 tuổi, dân tộc Ba na.

Từ một chiến sĩ nghĩa vụ công an tháng 10-2008, Sự đã khẳng định mình bằng nhiều thành tích công tác, được tuyển dụng vào ngành công an và được cử đi học nghiệp vụ ở Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân và trở về công tác ở Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vĩnh Thạnh.

Đại diện Báo CAND và Công an tỉnh Bình Định trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng hai căn nhà tình nghĩa cho 2 cán bộ - chiến sĩ Công an huyện Sơn Hòa

Gia đình của Sự thuộc diện hộ nghèo, có truyền thống cách mạng kiên cường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong thời gian thoát ly hoạt động cách mạng ở miền núi Vĩnh Thạnh, người cha của anh bị nhiễm chất độc da cam nên một người anh em của Sự bị dị tật bẩm sinh, riêng Sự may mắn khỏe mạnh và là một cán bộ công an năng động trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

Tiền lương mỗi tháng anh không chỉ góp phần cùng vợ là Đinh Thị Thương nuôi con nhỏ mà còn chăm sóc bố ruột và người thân đang bị dị tật và thờ cũng người chú ruột là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong lễ khởi công xây dựng căn nhà tình nghĩa, Trung úy Đinh Công Sự chia sẻ chân thành: “Số tiền 50 triệu đồng không chỉ giúp cho vợ chồng tôi có điều kiện ổn định cuộc sống, mà còn là niềm vinh hạnh lớn lao mà gia đình tôi luôn trân trọng ghi nhận nghĩa cử tốt đẹp của Báo CAND và Trung Nam Group”.

Đại tá Phan Văn Kết, Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Thạnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc, chia sẻ niềm vui và mong muốn có thêm nhiều tấm lòng nhân ái hỗ trợ những cán bộ - chiến sĩ công an còn đang khó khăn về nhà ở trong thời gian tới.

Động thổ khởi công xây dựng hai căn nhà của 2 cán bộ - chiến sĩ Công an huyện Sơn Hòa.

Cùng ngày, Đại diện Báo CAND cùng Công an tỉnh Bình Định đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng căn nhà tỉnh nghĩa cho Trung úy Nguyễn Ngọc Lối, 27 tuổi, cán bộ Đội an ninh Công an huyện Hoài Nhơn.

Trung úy Lối là con của liệt sĩ Nguyễn Phú, vợ chồng anh đang sinh sống ở thôn Thiện Đức Bắc, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn trong gia cảnh khó khăn chật vật do người vợ không có việc làm ổn định và đang chăm sóc con nhỏ nên không có điều kiện xây dựng nhà ở.

200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà là khoản tiền còn rất khiêm tốn nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ nét tấm lòng, tình cảm của Báo CAND và Trung Nam Group, góp phần sẻ chia một phần khó khăn đối với 4 cán bộ - chiến sĩ công an ở Phú Yên, Bình Định.

H.Toàn
.
.
.