Hỗ trợ những trường hợp bị nạn trong lũ lụt ở Quảng Bình

Thứ Năm, 20/10/2011, 18:03
Chiều 19/10, Đại tá Bùi Xuân Thành - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Lãnh đạo Công an tỉnh đã đến thăm, động viên và tặng 3 triệu đồng cho đồng chí Trung úy Nguyễn Văn Quý, cán bộ Đội CSGT, Công an huyện Lệ Thủy, bị thương trong khi đi làm nhiệm vụ cứu người dân trong lũ lụt.

Hiện nay, sức khỏe của đồng chí Quý đã dần hồi phục và đang tiếp tục điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh. Với tinh thần tương thân, tương ái, Công an tỉnh cũng đang vận động cán bộ, chiến sỹ tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt. Trong lực lượng Công an tỉnh có nhiều cán bộ, chiến sỹ bị thiệt hại tài sản, nhà cửa do lũ lụt, chỉ huy Công an các đơn vị cũng đang thống kê để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ.

Hiện nay nước lũ đã rút, cùng với các lực lượng khác trong tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bố trí cán bộ tập trung khắc phục, dọn dẹp và vệ sinh cơ quan doanh trại; đồng thời giúp dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đề phòng dịch bệnh sau lũ.

Được biết, Ủy ban MTTQVN TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 500 triệu đồng, thông qua ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình để ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt trên địa bàn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng cử đại diện đến thăm, động viên gia đình anh Trương Thanh Tâm (26 tuổi), trú ở thôn 4, Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, không may bị điện giật chết khi đang tham gia phòng chống lũ lụt tại địa phương; hỗ trợ gia đình anh Tâm 1 triệu đồng. UBND huyện Minh Hóa cũng quyên góp hỗ trợ gia đình anh Tâm 5,5 triệu đồng và đang kiểm tra lại các chế độ chính sách, để làm hồ sơ, thủ tục cho trường hợp này.

Anh Tâm là cấp ủy, phó thôn 4 và là thành viên Ban PCLB của thôn; có 2 con (đứa lớn mới 4 tuổi, đứa nhỏ chưa đầy 1 tuổi), gia đình thuộc vào diện khó khăn của xã

Trần Tuấn
.
.
.