Hỗ trợ ngư dân bị tàu nước ngoài cướp, phá tài sản

Thứ Bảy, 03/10/2015, 07:58
Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 22 chủ tàu cá và ngư dân bị tàu nước ngoài cướp, phá tài sản; đánh đập; hoặc gặp nạn khi đang hoạt động tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. 

Sáng 2/10, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 22 chủ tàu cá và ngư dân ở các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn, Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi, đã bị tàu nước ngoài cướp, phá tài sản; đánh đập; hoặc gặp nạn khi đang hoạt động tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Theo đó, mức hỗ trợ mỗi trường hợp từ 2-76 triệu đồng; với tổng số tiền hỗ trợ trên 800 triệu đồng.

Dịp này, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận 5 tỉ đồng do một doanh nghiệp ngân hàng đóng góp. Được biết kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động (tháng 8-2011) đến nay, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp được gần 60 tỉ đồng.

Từ nguồn tiền này, Quỹ đã hỗ trợ cho hàng trăm chủ tàu cá, ngư dân gặp nạn; bị tàu nước ngoài cướp, phá tài sản khi đang hoạt động trên biển, với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Anh Thư
.
.
.