Hãy giúp nữ sinh bị bệnh hiểm nghèo sớm được đến trường

Thứ Sáu, 18/10/2013, 11:59
Năm học mới 2013-2014 vừa khai giảng chưa được bao lâu, niềm vui khi gặp lại thầy cô và bạn bè sau những ngày hè còn đọng lại trên khuôn mặt thì bất ngờ em bị bệnh hiểm nghèo. Căn bệnh quái ác quật ngã cô học trò ngoan ngoãn, học giỏi liên tục nhiều năm liền của Trường THPT An Lạc Thôn, Kế Sách (Sóc Trăng). Thậm chí, cơ hội đến trường của em đã trở nên mong manh khi bệnh tình ngày càng nặng mà hoàn cảnh gia đình quá khó khăn…

Theo chị Nguyễn Thị Lư, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, Trường THPT An Lạc Thôn: Cách đây hơn nửa tháng, em Đoàn Huỳnh Thúy Vi-học sinh lớp 9A1 do chị chủ nhiệm đang học bỗng nhiên xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Được cha mẹ đưa đi khám bệnh ở một số bệnh viện địa phương nhưng không xác định được bệnh gì. Khi lên Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy,TP Hồ Chí Minh thì nơi đây chẩn đoán em bị một loại virus xuất hiện ở não. Sau 1 tuần điều trị, em được xuất viện về nhà.

Nhưng, mới về được 2 ngày thì xuất hiện cơn đau dữ dội, mắt mờ dần. Gia đình lại đưa em lên BV Chợ Rẫy. Lần này, các bác sĩ phát hiện em Vi có một khối u ở não và tiến hành cho em điều trị bằng hình thức xạ trị được 2 lần. Sau đó, BV phát hiện khối u ở não của em bị vỡ, gây di căn. Do hoàn cảnh khó khăn và bệnh ở mức khó chữa nên BV cho em xuất viện. Về nhà, thấy con đau đớn nên gia đình chạy vạy vay mượn khắp nơi đưa con đi BV nhưng không BV nào nhận. Cuối cùng, gia đình đánh liều đưa em lên BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) và nơi đây nhận điều trị cho em.

Ngày 16/10, có mặt tại BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long, chúng tôi được anh Đoàn Thanh Hoàng và chị Huỳnh Thanh Tuyến (cha mẹ em Vi) cho biết: Hiện nay, tình hình sức khỏe của cháu khá thất thường. Có lúc tỉnh táo, nói chuyện được, nhưng cũng có lúc không biết gì, nói chuyện rất khó. Do khối u chèn ép hệ thần kinh nên em Vi bị liệt nửa người, mắt mờ nhìn không rõ. Gặp Vi trên giường bệnh, chúng tôi thấy em gầy gò, xanh xao. Hiện tại, em thở phải nhờ sự trợ giúp của máy móc.

Em Vi đang được điều trị tại BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ).

Cô giáo Nguyễn Thị Lư, cho biết thêm: “Vi học rất giỏi, hiện tại em đang có tên trong danh sách đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của nhà trường để chuẩn bị dự thi cấp huyện và cấp tỉnh. Khi chúng tôi đến thăm, em chỉ có mong ước là sớm được về tiếp tục đi học. Thật buồn khi Vi học giỏi nhưng lại bị bệnh nặng như vậy”...

Chị Tuyến nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi chỉ có mình cháu, nên chúng tôi rất đau khổ khi con bị bệnh như vậy. Mong muốn của cháu là tiếp tục được đi học. Mỗi lần nghe con hỏi bao giờ cho con về đi học là vợ chồng tôi lại phải quay mặt đi nơi khác. Thương con quá”. Hoàn cảnh của gia đình anh Hoàng, chị Tuyến rất khó khăn. Theo những người dân ở ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Hậu Giang), vợ chồng anh Hoàng rất nghèo. Thường ngày, anh Hoàng phải đi làm thuê làm mướn, còn chị Tuyến đi bán vé số. Từ dạo cháu Vi bị bệnh đến nay, họ phải ngừng việc để đưa con đi chữa bệnh. Tiền chữa bệnh đến nay đã lên vài trăm triệu đồng nhưng bệnh của con vẫn chưa giảm.

Chị Tuyến nức nở: “Bình thường, vợ chồng tôi chạy ăn từng bữa, không khi nào có dư. Con bị bệnh, phải chạy vạy khắp anh em, bà con lối xóm với mong muốn con hết bệnh. Bây giờ, bệnh con chưa giảm mà hoàn cảnh vợ chồng tôi quá khó khăn, không biết có theo nổi nữa hay không. Nhưng thôi, còn nước còn tát, hi vọng con hết bệnh thì khó khăn cỡ nào vợ chồng tôi cũng ráng”.

Hoàn cảnh của em Đoàn Huỳnh Thúy Vi hiện đang rất khó khăn. Rất mong các tấm lòng hảo tâm từ khắp nơi giúp em qua được cơn hiểm nghèo này

V.Đức - C.X.
.
.
.