Hãy giúp cậu bé chưa đầy tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 23/02/2011, 14:26
Kiệt bị liệt thần kinh cơ và dễ dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Để điều trị hết bệnh phải ra tận Hà Nội chữa trị, chi phí điều trị khoảng 50 triệu đồng. Kiệt cần phải xét nghiệm cấy rốn để duy trì sự sống.

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ (tổ 16, phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) có một em nhỏ bị liệt toàn thân. Hằng ngày, bà con lối xóm, bạn bè xung quanh giúp đỡ ít gạo, sữa… cho gia đình em vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Đến con hẻm trên, chúng tôi được anh Nguyễn Văn Xanh, người chạy xe ôm ân cần dẫn đến tận phòng trọ nơi bé Trịnh Tuấn Kiệt (SN 2010) sinh sống.

Theo anh Xanh, được biết: "Trong khu vực này, nhắc đến cháu bé vừa sinh ra được mấy tháng đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bà con đều xót thương. Hoàn cảnh gia đình bé Kiệt rất khó khăn, đời sống chật vật từ khi em mắc bệnh. Bố mẹ Kiệt phải chạy ngược chạy xuôi vay tiền để chữa trị bệnh cho con".

Chị Hảo chăm sóc cháu Kiệt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi tại phòng trọ, chị Bùi Thị Hảo (quê quán: Triệu Sơn, Thanh Hóa, mẹ cháu Kiệt) quệt ngang dòng nước mắt, tâm sự: Cuộc sống khó khăn, chị rời quê vào TP.HCM mưu sinh. Ở đây, chị cùng anh Trịnh Hữu Huy (26 tuổi, cùng quê ở Thanh Hóa) lập thành một tổ ấm nhỏ từ năm 2009. Đầu năm 2010, anh chị vui mừng khi sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm.

Niềm vui không lâu, tai họa nhanh chóng ập vào gia đình chị. Trong một lần bị sốt ác tính, con chị toàn thân không cử động được, cháu Kiệt trở nên ngớ ngẩn. Lo lắng trước bệnh tình của con, hai anh chị nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 rồi sang Nhi Đồng 2 được các bác sỹ ở đây kết luận, Kiệt bị liệt thần kinh cơ và dễ dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Để điều trị hết bệnh phải ra tận Hà Nội chữa trị, chi phí điều trị khoảng 50 triệu đồng. Kiệt cần phải xét nghiệm cấy rốn để duy trì sự sống.

Từ lúc Kiệt bị bệnh, gia đình chị khó khăn lại càng túng quẫn hơn. Anh làm bảo vệ một tháng cũng được khoảng 1,5 triệu đồng, riêng chị phải ở nhà chăm sóc cho bé Kiệt. Hằng ngày, cuộc sống gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh Huy. Mỗi lần cho Kiệt ăn, chị phải đặt gối kê đầu cao không cháu sẽ dễ bị tử vong. Cứ mỗi tháng Kiệt hết khoảng 2 triệu tiền thuốc.

Qua Báo CAND, rất mong bạn đọc, các nhà hảo tâm gần xa rộng lòng giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Kiệt trong cơn hoạn nạn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 0439430595

Mừng Xuân
.
.
.