Hãy cùng chia sẻ với gia đình chị Diệu

Thứ Sáu, 09/12/2005, 17:22
Bằng nỗ lực của bản thân, Diệu đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng viên, nhưng lúc này Diệu phát hiện ra mình mắc bệnh suy thận mãn. Để duy trì sự sống, chị phải chạy thận nhân tạo, mà gia đình chị đã phải bán hết những gì có thể bán được và còn phải vay nợ thêm.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bùi Thị Diệu vượt qua rất nhiều khó khăn để vừa học, vừa làm. Bằng những nỗ lực không ngừng, cuối cùng Diệu đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng viên. Nhưng thật không may cho Diệu, khi chuẩn bị nhận công tác thì chị đột nhiên mắc phải căn bệnh hiểm nghèo - suy thận mãn.

Tiền không, tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá, nhưng bố mẹ Diệu cũng phải đem bán hết để chữa trị cho con. Không còn gì để bán nữa, gia đình phải vay mượn tất cả người thân, bạn bè. Ba năm qua, Diệu phải chạy thận nhân tạo thường xuyên tại Bệnh viện Trung ương Huế. Kinh tế gia đình vốn đã nghèo, trong khi ấy chi phí cho việc chạy thận là rất tốn kém. Tài sản duy nhất mà gia đình Diệu còn lại là căn nhà cũ nát và vài sào ruộng khoán, nếu muốn duy trì sự sống, Diệu phải được tiếp tục chạy thận. Vậy nhưng, đến thời điểm này, họ gần như không thể vay tiền được nữa.

Trước hoàn cảnh không may của chị Diệu, Báo CAND kêu gọi bạn đọc hãy giúp đỡ chị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về, bà Ngô Thị Trích, thôn 1A, xã Thủy Phù, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hoặc Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội

Nguyễn Phương Anh
.
.
.