“Hành trình đỏ” thu được 467 đơn vị máu

Chủ Nhật, 05/07/2015, 20:23
Ngày 5/7, Hành trình đỏ lần thứ III năm 2015 do Viện Huyết học và Truyền máu TƯ (HH&TMTW) phối hợp cùng các đơn vị và Ban chỉ đạo Vận động hiến máu 22 tỉnh, thành phố tổ chức đã khai mạc lễ xuất quân tại Trung tâm văn hóa tỉnh Cà Mau.

Đây là năm thứ 2 Cà Mau được chọn là địa điểm xuất quân đầu tiên của hành trình hiến máu xuyên Việt. Đúng 8h ngày 5-7 ngọn đuốc “Hành trình đỏ” đã được GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện HH&TMTW, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ 2015 thắp lên tại Cà Mau.

Các tình nguyện viên của “Hành trình đỏ” đi qua 22 tỉnh, thành phố với các chương trình vận động

Ngay sau lễ khai mạc là ngày hội hiến máu “Sức trẻ đất Mũi” với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, thanh niên và người dân Cà Mau, kết quả thu được 467 đơn vị máu.

Ngay sau lễ khai mạc, Hành trình đỏ tiếp tục lên đường đến với 21 tỉnh, thành phố trong hành trình vì sự sống của người bệnh với sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”. Địa điểm dừng chân thứ hai của Hành trình đỏ là tỉnh Bạc Liêu với dự kiến thu được hàng trăm đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị bệnh.

Hành trình đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt lần thứ III/2015 diễn ra từ ngày 3/7 đến 27/7, có 120 tình nguyện viên xuất sắc trên cả nước đi qua 22 tỉnh, thành phố, tham gia công tác tuyên truyền, vận động hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh.

T.H.
.
.
.