Hà Tĩnh: Đượm tình người nơi vùng lũ

Thứ Sáu, 08/10/2010, 12:54
Sáng 7/10, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã có mặt ở huyện Hương Khê, địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, rất nhiều cánh đồng thuộc các xã của huyện Hương Khê vẫn đang ngập sâu trong nước, nhiều tuyến đường giao thông từ các huyện giáp ranh về huyện Hương Khê vẫn đang bị ngập lụt khiến các phương tiện tham gia giao thông chưa thể đi lại được. Đặc biệt, trong khuôn viên của 131 trường học trên địa bàn huyện vẫn đang chứa đầy đất bùn, bàn ghế trong các lớp học hư hại rất nhiều.

Đầu giờ làm việc, chúng tôi tới Công an huyện Hương Khê nhưng chỉ gặp Thượng tá Đặng Quốc Vượng, Trưởng Công an huyện và một số ít cán bộ chiến sĩ đang trực. Nguyên nhân được đồng chí Trưởng Công an huyện lý giải là, anh em đang xuống các điểm nước rút để giúp nhân dân từng bước khắc phục hậu quả thiệt hại sau mưa lũ.

Thượng tá Trần Thanh Phong, đại diện Báo CAND và Công an huyện Hương Khê thăm hỏi và chia buồn với gia đình cháu Thạch.

Thông tin mới nhất cho thấy, tính đến ngày 7/10, đã có 4 người chết do bị nước lũ cuốn trôi, trong đó có một cô giáo dạy ở Trường Mầm non xã Hương Thủy, một cháu trai 15 tuổi và hai người đàn ông.

Điều đáng ghi nhận là trong những ngày mưa lũ vừa qua, nhà của 35 gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hương Khê bị ngập sâu trong nước, thiệt hại ước tính khoảng 150 triệu đồng. Tuy vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ vẫn tạm gác việc riêng để làm nhiệm vụ 24/24h tại các điểm nóng về mưa lũ, di dời được 7.700 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Công an huyện đã vận chuyển hơn 10 tấn lương thực để cung cấp cho người dân vùng lũ, đồng thời tham gia tích cực vào công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cùng với Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Khê, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình ông Trịnh Văn Thú, 43 tuổi, trú tại xóm 5, xã Hương Liên. Người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, trong lúc đi thăm đồng, ông Thú bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi và chết. Hoàn cảnh gia đình ông Thú rất khó khăn.

Chúng tôi tiếp tục tới thăm và chia buồn với gia đình cháu Nguyễn Văn Thạch, 15 tuổi, trú tại xóm 6, xã Hương Liên. Trong lúc mang gạo lên rừng cho anh trai đang làm việc cách nhà 10km, cháu đã không may gặp nước lũ tràn về và đất rừng đã đè lên người cháu khiến cháu thiệt mạng.

Chúng tôi tới huyện Vũ Quang, địa phương bị thiệt hại nhiều thứ hai của tỉnh Hà Tĩnh trong đợt mưa lũ để trao số tiền 40 triệu đồng giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Thượng tá Trần Đình Nhị, Trưởng Công an huyện cho biết, huyện tuy không có thiệt hại về người, nhưng mưa lũ đã làm ngập lụt ở 10 xã trên diện rộng, gây hư hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Trong những ngày mưa lũ, Công an huyện Vũ Quang đã cấp phát hàng trăm thùng mì tôm và nước khoáng cho các hộ dân bị thiệt hại và cô lập ở các xã trên địa bàn huyện...

Nguyễn Hưng
.
.
.