Chương trình “Biển đảo quê hương”

Gây quỹ hỗ trợ quân và dân vùng biển gặp khó khăn

Thứ Sáu, 18/07/2014, 23:43
Chiều 18/7, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam, Cục Kiểm ngư, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phối hợp tổ chức buổi thỏa thuận gây quỹ và ra mắt chương trình “Biển đảo quê hương” với sự tham dự của Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân.

Ra mắt chương trình này, VTV mong muốn phản ánh sâu hơn đời sống của cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân, giúp cộng đồng hiểu hơn về khó khăn của các lực lượng bám biển, qua đó kêu gọi sự ủng hộ và giúp đỡ của cộng đồng. Với thời lượng 5 phút mỗi tuần, “Biển đảo quê hương” sẽ là những câu chuyện gần gũi, dung dị về cuộc sống của những người đang ngày đêm bám biển. Đó có thể là các chiến sĩ biên phòng, hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư... cũng có thể là những ngư dân sinh sống ở các vùng biển dọc dải đất hình chữ S. Qua những câu chuyện được phản ánh một cách chân thực và sinh động của Biển đảo quê hương, khán giả sẽ có cơ hội được hiểu một cách sâu sắc và toàn diện hơn về cuộc sống mưu sinh của các lực lượng bám biển.

Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đón nhận quà tặng 200 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng vàng.

Được thể hiện bằng hình thức truyền hình thực tế, chương trình sẽ cùng khán giả đi qua các vùng biển khác nhau, cùng ăn ngủ và trải nghiệm những khó khăn vất vả, thậm chí nguy hiểm của quân và dân vùng biển, qua đó giúp khán giả không chỉ hiểu hơn về đời sống, những khó khăn vất vả cũng như nghị lực và ý chí phi thường của các quân và dân các vùng biển, mà còn hiểu thêm về những đặc trưng văn hóa, đặc điểm lịch sử của các vùng biển dọc miền đất nước.

Lễ ký thỏa thuận gây quỹ cho quân và dân biển đảo.

Đặc biệt, chương trình cũng sẽ là cầu nối giữa khán giả truyền hình, các cá nhân và đơn vị muốn thực hiện các hoạt động thiện nguyện hướng về biển đảo với quân và dân các vùng biển còn đang gặp nhiều khó khăn, hoặc gặp phải những đau thương mất mát bất ngờ... thông qua Quỹ Tấm lòng Việt của Đài THVN.

“Chúng tôi mong muốn qua chương trình Biển đảo quê hương, khán giả sẽ hiểu nhiều hơn về sự khó khăn vất vả của các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư cũng như ngư dân. Qua đó huy động được các nguồn lực xã hội để gây quỹ chia sẻ khó khăn, mất mát của quân và dân vùng biển. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình khi lên sóng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khán giả trong và ngoài nước, trở thành cầu nối tin cậy giữa khán giả với quân và dân các vùng biển đảo còn nhiều khó khăn”, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt chia sẻ.

Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng cảm ơn sự quan tâm của nhân dân cả nước thời gian qua đã động viên lực lượng cảnh sát biển hoàn thành tốt nhiệm vụ .

Tại buổi lễ, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng 100 triệu đồng và Quỹ Tấm lòng vàng đã trao tặng lực lượng Cảnh sát biển 200 triệu đồng, Công ty TNHH Nguyễn Đức Thiện tặng 1.000 hộp trà.

Chương trình phát sóng trên kênh VTV1 và VTV3, VTV4 bắt đầu từ tuần thứ 3 tháng 7/2014

Thanh Hằng
.
.
.