Gây Quỹ bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 04/09/2006, 13:48

Nhân kỷ niệm 61 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, cơ quan đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức giải quần vợt mở rộng để gây Quỹ bảo trợ cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân kỷ niệm 61 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, cơ quan đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức giải quần vợt mở rộng để gây Quỹ bảo trợ cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Thiếu tướng Trương Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến tham dự giải. Phát biểu tại lễ khai mạc giải quần vợt, đồng chí Thứ trưởng Trương Hòa Bình cho biết: Chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta. Đó còn là thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ lúc sinh thời là thực hiện nghiêm túc chương trình công tác lớn và lâu dài, đó là "Đại đoàn kết các dân tộc" trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Báo CAND - Chuyên đề ANTG và các đơn vị thuộc Tổng cục XDLL - CAND và Báo Công an TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Từ đầu năm 2006 đến nay, Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Báo Công an TP Hồ Chí Minh, Cục Công tác chính trị - Bộ Công an… đã tổ chức khám chữa bệnh, mổ mắt miễn phí cho hàng ngàn lượt đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào nghèo; bàn giao hàng chục nhà tình nghĩa, nhà tình thương; chuyển nhiều chuyến hàng với hàng ngàn phần quà và dụng cụ học tập đến các địa phương với tổng giá trị trên 2,3 tỉ đồng. 

Tham gia giải quần vợt có 20 đôi vận động viên là lãnh đạo các Vụ, Cục, Trường thuộc Tổng cục XDLL - CAND phía Nam, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự, một số ban, ngành của TP Hồ Chí Minh và các đơn vị kinh tế, các nhà doanh nghiệp. Giải diễn ra sôi nổi trong buổi sáng trên 5 sân thi đấu của CLB Lan Anh và Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hồ Chí Minh. Kết quả:

Giải nhất: Trương Hòa Bình - Bùi Xuân Bắc (Bộ Công an - Công ty T và T)

Giải nhì: Trần Kim Thẩm - Trần Việt Dũng (Báo CAND và A25)

Đồng giải ba: Ung Tấn Thể - Nguyễn Văn Hải (Nhà in Báo Nhân Dân) - Nguyễn Văn Thành - Trần Văn Hoành (Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh).

Tổng kết giải quần vợt gây Quỹ bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, Ban tổ chức cho biết, đến 12h cùng ngày đã có 20 nhà doanh nghiệp và cá nhân có tấm lòng vì người nghèo quyên góp được 205 triệu đồng

Phương Nam
.
.
.