Phẫu thuật tim miễn phí cho bé 5 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 23/10/2018, 16:56
Cháu bé Phan Thị .B.N (5 tháng tuổi, quê Thăng Bình, Quảng Nam) mắc bệnh tim bẩm sinh, được ba mẹ bồng bế rong ruổi nhiều nơi tìm kiếm niềm hy vọng, đã được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (BVHMĐN) tiếp nhận phẫu thuật thành công cũng như tài trợ toàn bộ chi phí.

Trước đó, cộng đồng mạng xã hội đã chia sẻ những thông tin và hoàn cảnh vô cùng thương tâm của bé Phan Thị .B.N. 

Theo thông tin, vào ngày 1-10-2018, bé B.N trong tình trạng suy dinh dưỡng chỉ nặng 4,7 ký, khó thở, viêm phổi nặng và bị tim bẩm sinh. Chị D.T.Th. – mẹ bé cho biết lúc mới sinh bé vẫn khỏe mạnh nhưng khi được hơn 1 tháng tuổi thì bé hay thở dốc mạnh, khó thở. Gia đình vội đưa bé đi khám ở địa phương, sau đó được giới thiệu lần lượt chuyển ra các bệnh viện tuyến trên ở Đà Nẵng và Huế để điều trị bệnh tim bẩm sinh cho bé.

Hai mẹ con bé Phan Thị .B.N sau cơn phẫu thuật tim thành công và được miễn phí hoàn toàn chi phí phẫu thuật. 

Tuy nhiên, gần 4 tháng kể từ lúc phát hiện bệnh của bé N., vợ chồng chị Th. phải vay mượn khắp nơi, kể cả vay ngân hàng hay vay nóng bên ngoài để lo cho con. Công việc của ba bé thì không ổn định, gia đình hai bên nội ngoại của bé thì sống chủ yếu bằng nghề nông nên đời sống kinh tế quá khó khăn. Hiện chi phí phẫu thuật cho bé quá lớn nên anh chị chưa biết phải xoay sở ra sao để tìm lại trái tim khỏe mạnh cho con gái, bởi càng để lâu thì tính mạng của cháu bé càng nguy kịch.

Rất may cho bé B.N, qua một số phương tiện thông tin, báo chí  Đơn vị Tim mạch – BVHM Đà Nẵng đã biết đến trường hợp bệnh lý cũng như hoàn cảnh khó khăn của của bé N. và đã liên hệ gia đình cho bé nhập viện. Có lẽ lúc này, gia đình chị Th. mới vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị cho bé sẽ được Quỹ Nhịp Tim Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tài trợ. Tin vui ấy như “chiếc phao cứu sinh” đối với gia đình chị, ước mơ về một trái tim lành lặn cho con giờ đây đã trở thành sự thật.

Nhanh chóng nhập viện và thực hiện siêu âm tim, các bác sĩ cho biết bé N. bị thông liên thất lỗ lớn, tăng áp phổi nặng, tiên lượng nặng và cần phải được phẫu thuật sớm.

 Sau gần 10 ngày điều trị dứt điểm bệnh viêm phổi cho bé, ca phẫu thuật vá lỗ thông liên thất cho bé N. đã diễn ra thành công. 

Hiện tại vết mổ khô, bé chơi ngoan, khò khè ít và dự kiến bé sẽ ra viện trong vài ngày tới. Niềm tin về một phép nhiệm màu của người mẹ và sự quan tâm chia sẻ của những tấm lòng nhân ái và y đức của ê kíp Đơn vị Tim mạch - BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã giúp bé được hồi sinh lần nữa


Hoài Thu
.
.
.