Đứa con tàn tật của người lính Thành cổ Quảng Trị đang cần trợ giúp

Thứ Tư, 07/02/2007, 14:34
Phan Đình Hảo con của anh Phan Đình Tâm, một người lính bị nhiễm chất độc màu da cam, từ khi sinh ra đã bị bại liệt toàn thân, câm, điếc và mù hai mắt. Hiện nay đã 23 tuổi nhưng Hảo vẫn như một đứa trẻ, tất cả sinh hoạt đều phải do người khác phục vụ.

Đó là trường hợp của anh Phan Đình Tâm, trú tại xóm 2, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - một người lính đã tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị từ năm 1968 đến năm 1973.

Anh Tâm cho biết: Trong thời gian chiến đấu, anh đã bị nhiễm chất độc da cam nên sau khi phục viên về địa phương đã phải chịu những ảnh hưởng rất nặng nề. Anh lập gia đình và sinh người con đầu nhưng cháu đã bị dị dạng và chết ngay sau đó.

Năm 1984, vợ chồng anh sinh cháu thứ hai tên là Phan Đình Hảo, nhưng từ khi sinh ra đến nay, cháu Hảo cũng bị bại liệt toàn thân, câm, điếc và mù hai mắt. Mặc dù hiện nay đã 23 tuổi nhưng Hảo vẫn như một đứa trẻ, tất cả sinh hoạt đều phải do người khác phục vụ.

Hoàn cảnh gia đình anh Tâm rất khó khăn, anh rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa để giúp cháu Hảo có được một chiếc xe lăn để đi lại và giúp gia đình anh vượt qua cơn khốn khó.

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về: Báo CAND số 66 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội; ĐT: 04.9420595

PV
.
.
.