Đoàn Thanh niên Báo CAND và Đoàn Trường Văn hóa I – Bộ Công an:

Đồng cảm với nỗi đau của trẻ em khuyết tật ở Sông Công

Thứ Ba, 12/08/2014, 19:41
Tuổi trẻ Báo CAND phối hợp với tuổi trẻ Trường Văn hóa I - Bộ Công an  thực hiện chương trình tình nguyện, trao tặng 24 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho trẻ em khuyết tật phường Bách Quang, TX. Sông Công, gia đình liệt sỹ CAND và học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường.

Ngày 12/8, BCH Đoàn Thanh niên Báo CAND và BCH Đoàn trường Văn hóa I - Bộ Công an phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện tại địa bàn nơi trường đóng quân.

Đúng 6h30, xuất phát từ trụ sở Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đoàn công tác do Trung tá Trần Thị An Bình, Phó trưởng ban CAND Điện tử làm trưởng đoàn, cùng các ĐVTN tiêu biểu đã hành quân về Thị xã Sông Công, Thái Nguyên, để rồi từ đây phối hợp với Trường Văn hóa I và UBND phường Bách Quang trao tặng 13 suất quà cho 13 trẻ khuyết tật, các gia đình liệt sỹ CAND trên địa bàn TX. Sông Công, Thái Nguyên. Chúng tôi không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh chị Nông Thị Dung ở tổ dân phố La Đình có con trai Nguyễn Duy Dương (4 tuổi) bị bại não liên tục khóc ngặt nghèo khiến chị Dung phải bế đứng, hay cháu Nguyễn Văn Hiếu con anh Nguyễn Văn Chiến ở tổ dân phố Khu Yên bị thiểu năng trí tuệ, cháu Dương Hồng Sơn con chị Dương Thị Thoan bị dị tật bẩm sinh…

Đoàn Thanh niên Báo CAND và Trường Văn hóa I - Bộ Công an thăm hỏi, tặng quà 13 trẻ khuyết tật trên địa bàn phường Bách Quang, TX. Sông Công, Thái Nguyên.

Trao những phần quà ý nghĩa của Báo CAND và Trường Văn hóa I đến tay những gia đình có trẻ em khuyết tật, Đại tá Nguyễn Văn Quế, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mỗi suất quà tuy nhỏ bé về giá trị vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần to lớn, là sự chia sẻ của các ĐVTN hai đơn vị đối với nỗi đau của các gia đình có con em sinh ra bị bệnh tật, không được may mắn như  những trẻ em khác.

Thay mặt chính quyền địa phương cũng như những gia đình có con em bị khuyết tật, ông Nguyễn Đăng Trình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bách Quang bày tỏ lời cảm ơn đối với tấm lòng nhân ái, tình cảm của các CBCS Công an của Báo CAND cũng như Trường Văn hóa I.

Đoàn cũng trực tiếp thăm hỏi, tặng quà đồng chí Thượng sỹ Dương Như Kỷ Niệm, cán bộ Công an TX. Sông Công, là con trai của liệt sỹ Công an Dương Như Thức, Nguyên Cảnh sát hình sự CAT Thái Nguyên, hy sinh năm 1991. Hoàn cảnh của đồng chí Kỷ Niệm hết sức khó khăn bởi sau sự hy sinh của bố lúc đồng chí mới tròn 4 tháng tuổi thì 4 năm sau, mẹ đồng chí cũng vì bệnh nặng mà qua đời, Kỷ Niệm phải sống cùng bà nội từ bé, năm nay cụ cũng đã ngoài 90 tuổi. Đoàn cũng đến thăm cháu bé Nguyễn Hoàng Bách (5 tuổi), trú tổ dân phố Tân Dương, phường Bách Quang, TX. Sông Công bị bại não bẩm sinh. Bế cháu Bách trên tay, gầy yếu và quấy khóc, mẹ cháu bé thổn thức: “Chúng tôi đã đưa cháu đi khám khắp nơi nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, hiện cháu đã 5 tuổi nhưng như trẻ sơ sinh, không nhận thức được gì, cứ khóc lóc suốt ngày”.

Đoàn Thanh niên Báo CAND và Trường Văn hóa I - Bộ Công an thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé Nguyễn Hoàng Bách.

Trao tận tay mẹ cháu Bách món quà của ĐVTN Báo CAND, Trung tá Trần Thị An Bình nhấn mạnh, công tác xã hội từ thiện là hoạt động thường xuyên của Báo CAND, trong đó có hoạt động chung tay sẻ chia với khó khăn của những trẻ em khuyết tật, kém may mắn, thông qua hoạt động cũng thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách của ĐVTN Báo CAND. Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp, sự động viên về mặt tinh thần, mẹ cháu Bách tâm sự: “Cho phép gia đình gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo CAND, Trường Văn hóa I Bộ Công an, sự có mặt của các CBCS Công an hôm nay là niềm an ủi lớn, tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chúng tôi vượt qua khó khăn, nuôi dạy cháu khỏe mạnh, khôn lớn…”

Trong khuôn khổ chương trình tình nguyện, Đoàn Thanh niên Báo CAND cũng đã trao tặng những phần quà cho cáchọc sinh tiêu biểu của Trường Văn hóa I có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập. Đại tá Dương Xuân Đức, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, những món quà là hiện thực hóa sự quan tâm, tình cảm quý báu của những người làm báo Báo CAND, giúp các em học sinh có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên các em tiếp tục phấn đấu, đạt kết quả cao hơn nữa, có hành trang vững vàng khi ra trường, phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc và nhân dân…

Danh sách các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình tình nguyện hè 2014
của Đoàn Thanh niên Báo CAND:

1. Anh Lê Huy Tuấn, 41 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội: 1 triệu đồng.

2. Anh Phạm Anh Tuấn, Kim Mã, Hà Nội: 1 triệu đồng.

3. Cháu Đinh Nhật Minh, Khu Tập thể đường sắt, Ba Đình, Hà Nội: 2 triệu đồng.

4. Anh Phương Thanh Hải, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội: 1 triệu đồng.

Quỳnh Vinh
.
.
.