Đón Tết trong nhà mới của Báo CAND và Tập đoàn Mường Thanh

Chủ Nhật, 22/01/2017, 18:27
Năm mới Đinh Dậu 2017, các cán bộ, chiến sỹ công an người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An đã được đón Tết trong ngôi nhà ấm áp. Sự sẻ chia của doanh nghiệp, cộng đồng đã động viên, khích lệ các anh yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cung đường núi huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An rực rỡ sắc đỏ màu cờ nổi bật trên nền xanh của rừng núi. Cái Tết đã thật gần. Thị trấn Mường Xén rực rỡ đào phai và các sản vật dành riêng cho Tết. Đâu đó thoang thoảng mùi bánh chưng nấu sớm. 

Vợ chồng Thượng sỹ Hạ Bá Bì dọn nốt phần sơn vương lại trên nền nhà. Năm nay họ đã được ở trong ngôi nhà ấm áp bên sườn núi. Ngôi nhà là thành quả được dựng lên từ sự góp sức của Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và các cán bộ chiến sỹ Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Thượng sỹ Hạ Bá Bì hiện đang công tác ở Đội Xây dựng phong trào và Công an phụ trách xã, thuộc Công an huyện Kỳ Sơn. Hoàn cảnh gia đình của đồng chí Bì đặc biệt vất vả do bố đi làm ăn xa, mẹ mất sớm, nhà đông con. Tốt nghiệp Trường Trung cấp an ninh, đồng chí Bì về công tác tại Đội an ninh, Công an huyện Kỳ Sơn, sau đó về Đội Xây dựng phong trào và Công an phụ trách xã. 

Dù ở đơn vị nào thì đặc thù công việc cũng vẫn là phải xa nhà, bám địa bàn. Kỳ Sơn là huyện miền núi, lại là một trong 63 huyện nghèo nhất cả nước, vậy nên công việc của các chiến sỹ công an có đặc thù riêng và vô cùng vất vả. Thượng sỹ Hạ Bá Bì lập gia đình năm 2015 nhưng không có nhà để ở. 

Thấu hiểu cuộc sống khó khăn ấy, nên khi Báo CAND có kế hoạch xây nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sỹ công an hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa”, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chọn giúp đỡ gia đình đồng chí Bì.  

Đại diện Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An tại lễ bàn giao nhà cho Thượng sỹ Hạ Bá Bì

Để dựng lên ngôi nhà bên sườn núi thì phải tốn nhiều chi phí như: đào đất chở đi nơi khác, làm kè để tránh đất lở… Bởi thế, ngôi nhà dù đơn sơ nhưng ngoài số tiền 50 triệu đồng của Báo CAND và Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Công an huyện Kỳ Sơn còn phát động CBCS ủng hộ đồng chí Bì hoàn thiện thêm cho ngôi nhà. 

Ngày 19-1, đại diện báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và Công an huyện Kỳ Sơn đã đến bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ làm lễ khánh thành và bàn giao nhà. Bên ngôi nhà được xây bằng gạch taplo cùng mùi sơn mới, Đại úy Trần Anh Tuấn, Phó trưởng ban Thư ký tòa soạn, đại diện Báo CAND chúc đồng chí Hạ Bá Bì ổn định cuộc sống và tiếp tục phấn đấu, nhiệt tình công tác vì cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn. 

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thọ, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn gửi lời cảm ơn Báo CAND và Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã chia sẻ khó khăn với cán bộ chiến sỹ công an ở miền núi xa Kỳ Sơn, động viên CBCS công an yên tâm công tác.

Vợ chồng Thượng sỹ Hạ Bá Bì bên ngôi nhà tình nghĩa

Cũng vào dịp giáp Tết Đinh Dậu, ngôi nhà tình nghĩa của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tặng đồng chí Lỳ Bá Hờ, cán bộ Công an huyện Quế Phong  đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình đồng chí Hờ sử dụng. Số tiền 50 triệu đồng mà Tập đoàn khách sạn Mường Thanh dành cho mỗi ngôi nhà ở tỉnh Nghệ An đều đã được sử dụng hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng như cam kết.

Năm mới Đinh Dậu 2017, các cán bộ, chiến sỹ công an người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An đã được đón Tết trong ngôi nhà ấm áp. Sự sẻ chia của doanh nghiệp, cộng đồng đã động viên, khích lệ các anh yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việt Hà
.
.
.