Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an Điện Biên “chung tay hướng về Nậm Nhừ”

Chủ Nhật, 13/09/2020, 09:55
Ngày 12/9, vượt qua hơn 600km đường dốc núi quanh co, sạt lở, cùng với Quỹ hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã đến với bà con nhân dân xã Nậm Nhừ.

Những khó khăn, vất vả của thời tiết, của quãng đường không làm nản chí, nhiều phương án phát sinh trong quá trình di chuyển được đưa ra, với sự đồng lòng chung sức của từng đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ Công an Điện Biên hơn 10 tấn hàng từ thiện đã vào đến Nậm Nhừ trong niềm vui mừng, phấn khởi của bà con nhân dân và chính quyền nơi đây.

Ảnh hưởng của mưa lũ, những cung đường đến với xã nghèo biên giới Nậm Nhừ trở nên khó khăn vất vả rất nhiều.

Nậm Nhừ là một xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, với hơn 82% tỷ lệ hộ nghèo, công cuộc xoá đói giảm nghèo đã và đang là một hành trình hết sức gian nan. Khó khăn lại càng thêm khó khăn khi nửa tháng trước, một cơn lũ quét kinh hoàng đổ về, cuốn trôi rất nhiều tài sản, công trình ước tính thiệt hại lên đến hơn 4 tỷ đồng. Riêng Trường Tiểu học Nậm Nhừ đã bị trôi hoàn toàn 1 nhà ở bán trú học sinh với 6 phòng, ước thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Vượt qua những khó khăn, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên quyết tâm đến với bà con Nậm Nhừ.

Để chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ quét, kịp thời hỗ trợ thầy cô giáo và các cháu học sinh trên địa bàn trước thềm năm học mới. Thời gian qua, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai Kế hoạch “Chung tay, hướng về Nậm Nhừ”, tổ chức nhiều lượt đoàn viên thanh niên tăng cường xuống địa bàn giúp người dân thu dọn bùn đất, khắc phục một phần hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời tích cực kêu gọi quyên góp, kết nối các tổ chức cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, chung sức cộng đồng, tất cả vì người dân Nậm Nhừ.

Những chuyến hàng được lực lượng công an vận chuyển vào Nậm Nhừ.

Đến với bà con lần này, đoàn công tác đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương năm 2020” với 5 tấn gạo, 300 suất quà là những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân; 50 bộ bàn ghế, dụng cụ học tập, cùng rất nhiều đồ chơi cho các cháu học sinh. Tổng trị giá các phần quà trên 200 triệu đồng.

Hy vọng với sự nỗ lực cố gắng của nhiều ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương, trong đó có sự chung tay góp sức của lực lượng Công an Điện Biên. Khi cơn bão qua đi, Nậm Nhừ sẽ bình yên trở lại....

Những phần quà nhỏ là nhu yếu phẩm cần thiết đến với bà con Nậm Nhừ
Đỗ Hường
.
.
.