Đến với trẻ em tàn tật, học sinh nghèo tỉnh Hưng Yên

Thứ Năm, 22/12/2005, 15:49
Như đã thành thông lệ hằng năm, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, Báo CAND - Chuyên đề ANTG lại chuyển những món quà đầy ý nghĩa tới những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền đất nước.

Sáng 11/12, Đại tá, nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập đã tới dự “Hội nghị Gặp mặt trẻ em vượt khó, chăm ngoan học giỏi” do Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em tỉnh Hưng Yên tổ chức. Đây là phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X.

Đại diện cho 55 trẻ em tật nguyền tỉnh Hưng Yên có mặt nhận xe lăn tại Hội nghị gồm có Đoàn Thị Loan, ở xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ; Nguyễn Văn Trường, ở thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang bị co hai gân chân; Đào Văn Tính ở xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ... các em đều bị tật bẩm sinh. Ngoài việc các em không có cơ hội đến trường, mọi sinh hoạt đời thường đều phải dựa vào sự giúp đỡ của người thân. Trong khi ấy, kinh tế gia đình các em đều rất khó khăn. Bố mẹ từng tham gia chiến đấu nhiều năm ở chiến trường Campuchia, đi thanh niên xung phong. Nay sức đã yếu nhưng vẫn phải hằng ngày, hằng giờ chăm sóc cho những đứa con tật nguyền.

Không chỉ là sự cảm thông với các em, hội nghị còn có nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần, nhưng vượt lên trên tất cả, các em đã phấn đấu để trở thành những học sinh giỏi và xuất sắc. Trong số đó, phải kể đến Đoàn Thị Quỳnh Hoa, học sinh Trường THCS Bãi Sậy, huyện Ân Thi; Nguyễn Khắc Hùng, học sinh Trường THCS Tiên Lữ, huyện Tiên Lữ; Trần Thị Ánh Ngọc, học sinh Trường THCS Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào... Tại buổi gặp mặt này, các em đã được đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng phần thưởng biểu dương thành tích học tập, và phong trào “Trẻ em vượt khó, chăm ngoan học giỏi”.

Góp phần động viên và sẻ chia khó khăn đối với các em tàn tật, các em có hoàn cảnh  khó khăn, Đại tá, nhà văn Hữu Ước đã nói trong xúc động: “Chúng tôi sẻ chia nỗi đau với các cháu không may bị tật nguyền, bởi đó là thiệt thòi không gì có thể bù đắp. Còn các em học sinh đã vượt qua những vất vả trong cuộc sống, từng bước khẳng định mình bằng những thành tích trong học tập thật đáng trân trọng”.

Nhân dịp này, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã trao tặng 12 suất học bổng trị giá  1.500.000đ/suất/năm cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, cho tới khi các em học hết THPT. Báo cũng trao 20 chiếc xe lăn, trị giá 30 triệu đồng của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ Quỹ XHTT cho trẻ em tật nguyền tỉnh Hưng Yên. Hy vọng rằng, món quà nghĩa tình của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi là nguồn động viên để trẻ em tật nguyền và các học sinh nghèo vượt khó tiếp tục vươn lên trong cuộc sống

Nguyễn Hưng
.
.
.