Quà tết của Báo CAND – Chuyên đề ANTG và các nhà hảo tâm

Đến với đồng bào Tây Bắc

Thứ Năm, 08/02/2007, 11:00
Tết Đinh Hợi đã gần kề, Báo CAND – Chuyên đề ANTG lại tiếp tục những chuyến đi đến với những nơi khó khăn khắp mọi miền tổ quốc. Những phần qùa của chúng tôi và các nhà hoả tâm tuy nhỏ bé nhưng đã phần nào giúp bà con cảm thấy “ấm áp tình người” khi ngày Tết đến gần.

Ngày 21/1/2007, Đoàn công tác Báo CAND - Chuyên đề ANTG lên đường mang theo 100 triệu đồng (trong đó 50 triệu đồng trích từ Quỹ Xã hội - Từ thiện của Báo CAND; 50 triệu đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng) cùng 1.400 chiếc chăn bông của Tổng công ty Đầu tư - Xây dựng cấp thoát nước và Môi trường Việt Nam, đến trao cho đồng bào 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu.

1.000 chiếc chăn đã được đại diện chính quyền tỉnh Sơn La, huyện Quỳnh Nhai và nhà tài trợ trao cho nhân dân ở các điểm tái định cư của thủy điện Sơn La. Đến nay, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La (là huyện có số xã trong diện quy hoạch nhiều nhất 9/12 xã) đã di chuyển được 1.756 hộ dân đến nơi ở mới.

Tập đoàn dầu khí Việt Nam tặng 50 triệu đồng.

Tổng Công ty đầu tư - xây dựng cấp thoát nước và môi trường Việt Nam tặng 1.400 chiếc chăn.

Báo CAND - Chuyên đề ANTG tặng 200 suất quà và hỗ trợ các đơn vị Công an 30 triệu đồng.

Công ty Vận tải Sơn Dương hỗ trợ chuyển hàng đến các tỉnh.

Nhà máy Thủy điện Sơn La là lớn nhất, được khởi công xây dựng ngày 2/12/2005, tại xã Ít Ong, Mường La, Sơn La. Tổng số hộ dân phải di chuyển lên tới 17.996 hộ tại 3 tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên.

Buổi chiều ngày 21/1, đồng chí Hoàng Chí Thức - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã có mặt cùng với Đoàn công tác của Báo CAND - Chuyên đề ANTG đến thăm và tặng quà cho nhân dân ở các điểm tái định cư Pháo phòng không của xã Mường Sại, điểm tái định cư Đán Đăm 1, xã Chiềng Ơn.

Chị Lò Thị Phớ - Chủ tịch xã Chiềng Ơn cho chúng tôi biết, hiện đã có 39/75 hộ trong xã đã di chuyển đến khu tái định cư được hơn một tháng. Bà con hiện đã dựng xong nhà cửa khang trang để đón một cái tết ấm cúng tại nơi ở mới.

Rời Sơn La, Đoàn công tác của Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã đến huyện Tuần Giáo, Điện Biên để trao số tiền gần 2 triệu đồng của bạn đọc cả nước gửi tặng em Quàng Văn Hảo. Hảo là con chị Quàng Thị Mung, dân tộc Thái, ở bản Đông, thị trấn Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Hảo bị dị tật bẩm sinh, hai tay, hai chân đều bị teo cơ, co quắp sinh hoạt rất khó khăn. Song bằng nỗ lực học tập của mình, đến nay Hảo không những đã biết đọc mà còn biết viết. Đoàn chúng tôi ai cũng xúc động khi chứng kiến Hảo ngậm bút vào miệng để nắn nót từng dòng chữ.

Sau khi Chuyên đề ANTG đăng bài về trường hợp của Hảo, rất nhiều bạn đọc trên cả nước đã gửi thư chia sẻ niềm cảm thông về trường hợp của em đồng thời nhờ báo chuyển tiền của họ giúp đỡ Hảo. Thay mặt Ban biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG, đồng chí Phó TBT Nguyễn Như Phong đã trao tận tay cho chị Mung số tiền ấy.

Trao quà cho bà con khó khăn bản Nậm Luông, Mường Tè, Lai Châu.

Tại Công an Điện Biên, đoàn công tác đã cùng Thiếu tướng Đậu Quang Chín, Giám đốc Công an tỉnh đến thăm và tặng quà Tiểu đoàn Cảnh sát bảo vệ - Công an tỉnh. Từ một đơn vị thành lập khá muộn với nhiều khó khăn, đến nay Tiểu đoàn Cảnh sát bảo vệ đã trở thành một đơn vị vững mạnh. Đơn vị có tới 70% cán bộ, chiến sĩ có trình độ đại học. Bên cạnh đó, đơn vị còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tự túc được 100% rau xanh.

Năm 2006, Công đoàn Bộ Bưu chính - Viễn thông Việt Nam thông qua Báo CAND - Chuyên đề ANTG trao tặng 100 triệu đồng để xây dựng khu nội trú cho học sinh Trường THCS xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên - là xã ngã ba biên giới Việt - Trung - Lào và cũng là địa bàn xa xôi nhất của tỉnh.

Hiện nay khu nhà nội trú đã được xây dựng xong, hơn 80 học sinh của trường đã không phải sống trong những căn lều lụp xụp mái lá vách đất như trước nữa. Đoàn công tác cũng chuyển 200 chiếc chăn cho đồng bào trong xã và tặng 2 tivi cho trường học, 1 tivi cho UBND xã, 1 tivi cho Công an huyện Mường Nhé cùng hơn 100 suất quà cho bà con.

Đồng chí Sừng Sừng Khai - Chủ tịch UBND xã Sín Thầu thay mặt cán bộ và nhân dân trong xã cảm ơn tấm lòng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã luôn quan tâm giúp đỡ đến đời sống vật chất lẫn tinh thần của xã.

Tại tỉnh Lai Châu, đoàn công tác đã cùng lãnh đạo Công an tỉnh khánh thành nhà trẻ cho con cán bộ Công an tỉnh. Nhà trẻ được xây dựng từ nguồn tiền của Báo CAND hỗ trợ. Đoàn đã tặng thêm nhà trẻ tivi, tiền để mua sắm vật dụng, đồ chơi cho các cháu, đồng thời tặng quà cho một số cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng hơn 100 suất quà cho bà con.

Đoàn công tác cùng lãnh đạo Công an huyện Mường Tè đến bản Nậm Luồng, xã Kan Hồ thăm và tặng quà Tết cho đồng bào trong bản. Đích thân đồng chí Thượng tá Pờ Pé Tư - Trưởng Công an huyện Mường Tè cùng đoàn công tác ra cảng Pô Lếch lên thuyền ngược dòng sông Đà để đến với dân bản.

Được thông báo có đoàn công tác về thăm và tặng quà, bà con trong bản đã đứng chật bến sông để đón đoàn. Ông Lỳ Văn Lù - Trưởng bản Nậm Luồng thay mặt bà con cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, của các nhà tài trợ của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Công an huyện Mường Tè

Minh Tiến
.
.
.