Đáo Xuân 7 mang niềm vui tới địa đầu Tổ quốc

Thứ Hai, 12/03/2012, 16:46

Vượt quãng đường gần 300 km, đoàn từ thiện tình nguyện dẫn đầu là nghệ sỹ Đào Anh Khánh, ca sỹ Thanh Lam và các nghệ sỹ đã đến tận nơi các gia đình gặp khó khăn tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang để trao tận tay những món quà ý nghĩa vào ngày 9 và 10/3/2011.

Khép lại chương trình từ thiện nghệ thuật Đáo Xuân 7, đoàn nghệ sỹ đã quyên góp được 34 triệu đồng. Tất cả số tiền đã được quy đổi thành 200 xuất quà là gạo, muối trắng và bột canh. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình được nhận quà cũng được hỗ trợ thêm từ ca sỹ Thanh Lam.

“Trong tiềm thức của tôi, tôi cũng không nghĩ là họ vẫn còn khó khăn như vậy. Hành trình từ thiện cũng là sự thấu hiểu về con người với con người. Tôi cũng mong đất nước mình sẽ ngày càng giàu mạnh và thoát khỏi đói nghèo”, ca sỹ Thanh Lam xúc động chia sẻ.

Đoàn từ thiện tình nguyện đã đến tận nơi các gia đình gặp khó khăn tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Một phần do địa hình, đất đai không ưu ái với người dân, những hộ gia đình sống tại xã Tân Quang vẫn còn lúng túng và chưa có kế hoạch để tự cải thiện đời sống cho mình. Cuộc sống của nhiều gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn.

Chị Doanh ở xã Tân Quang cho biết: “Người dân ở đây vất vả lắm. Đất khô cứng nên không trồng được nhiều. Người dân phải đi tìm mọi nghề để làm, nuôi sống gia đình nhưng cũng rất chật vật”.

Còn nghệ sỹ Đào Anh Khánh, trưởng đoàn chia sẻ: “Để những món quà nhỏ bé này tới được người dân, chính chúng tôi cũng đã nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người”.

Đào Anh Khánh cùng ca sỹ Thanh Lam trao quà tận tay cho người dân xã Tân Quang.

Được sự phối hợp và giúp đỡ nhiệt tình của UBND xã Tân Quang cả đoàn đã hiểu thêm được những nỗi khó khăn, vất vả của người dân nơi đây.

“Chúng tôi thực sự vui mừng khi được cả đoàn đến với xã Tân Quang, không chỉ thăm hỏi mà còn động viên mọi người làm ăn, tặng những vật phẩm thiết thực cho bà con làm chúng tôi thực sự xúc động”, ông Phạm Khắc Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Tân Quang không giấu nổi sự hạnh phúc.

Rời Hà Giang, chúng tôi đã nhận được món quà còn lớn hơn cả những gì mà chúng tôi mang đến. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng khi giúp được một phần nhỏ bé cho những cuộc sống còn nhiều khó khăn nơi đây

Hàn Ngọc Hảo
.
.
.