Chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa”:

Đậm nghĩa tình nơi đất Tổ

Thứ Ba, 28/03/2017, 16:40
Thông qua Báo CAND, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam hỗ trợ 2 căn nhà tình nghĩa tới 2 gia đình cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Đâu đó trên dải đất hình chữ S chúng ta, còn đó những mảnh đời, gia cảnh éo le. Còn đó, những toan lo, nỗi trăn trở về nơi ăn, chốn ở của nhiều cán bộ chiến sĩ CAND. 

Nhằm sẻ chia, động viên kịp thời những khó khăn mà các cán bộ chiến sĩ CAND đang gặp phải, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946-1/11/2016), Báo CAND đã phát động chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa”. Ở tỉnh Phú Thọ, Báo CAND và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc chia sẻ về chương trình xã hội từ thiện của Báo CAND trong lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình Thiếu úy Phạm Anh Tuấn.
Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc và anh Nguyễn Thế Hùng, đại diện Trung Nam Group trao số tiền 50 triệu đồng tới gia đình Thiếu úy Phạm Anh Tuấn.

Sáng 28-3, chúng tôi ngược hướng cao tốc Nội Bài – Lào Cai để đến với tỉnh Phú Thọ. Phú Thọ là một trong những địa phương mà Báo CAND cùng nhà hảo tâm thực hiện chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa”.

Đại diện gia đình Thiếu úy Phạm Anh Tuấn bày tỏ sự cảm ơn tới những người làm Báo CAND và cán bộ công nhân viên Trung Nam Group.
Đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo CAND và Trung Nam Group cùng gia đình Thiếu úy Phạm Anh Tuấn khởi công xây nhà mới.

Mảnh đất của gia đình Thiếu úy Phạm Anh Tuấn, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) nằm sâu trong con ngõ của 4, xã Tây Cốc (Đoan Hùng). 8h, cơn mưa bất chợt ban sớm đã dứt. Hôm nay, nhà Thiếu úy Tuấn có đông đồng nghiệp, hàng xóm lui tới. Ai cũng vui mừng, phấn khởi khi tới đây, mẹ con Thiếu úy Tuấn sẽ không còn phải ở tạm trong ngôi nhà nhỏ tẹo, ọp ẹp nữa.

Bố mất sớm, mẹ thì bị bệnh tim, thường xuyên đau ốm nên tuổi thơ của Tuấn gắn liền với những khó khăn. Mang trong mình ước mơ, lớn lên sẽ vận trên mình bộ sắc phục CAND, nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhờ sự chăm chỉ học tập của mình, năm 2010, Tuấn đã thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Từ đây, những ước mơ của cậu bé vốn có tuổi thơ không được may mắn như bao bè bạn cùng trang lứa đã dần thành hiện thực.

Những ngày Tuấn ngồi trên ghế nhà trường cũng là thời điểm mà mẹ Tuấn – cô Vũ Thị Hồng Sáu về Hà Nội làm thuê, tích cóp tiền với những mong có thêm kinh phí để sửa nhà. Sức yếu, lại mắc bệnh tim nên một thời gian ngắn sau, mẹ Tuấn lại về quê, quanh quẩn nơi góc vườn.

Thương, lo lắng cho sức khỏe của mẹ nên khi ra trường, được phân về công tác tại Công an huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), hằng ngày, tan sở, nếu không phải ca trực đêm, Tuấn lại vượt hàng chục cây số về với mẹ. Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, mới đây, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định điều động đồng chí Tuấn về Công an huyện Đoan Hùng công tác.

Thượng tá Đào Văn Thiện, Phó trưởng Công an huyện Đoan Hùng cho biết, gia cảnh Thiếu úy Tuấn rất khó khăn. Mọi sinh hoạt, cuộc sống của gia đình đều trông vào lương và phụ cấp của đồng chí. Khi nhận được công văn về việc rà soát các trường hợp cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn để Báo CAND và nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, Công an huyện đã đề xuất trường hợp của đồng chí Tuấn. “Dù gia cảnh gặp nhiều khó khăn, song trong công tác, đồng chí Tuấn luôn nỗ lực vươn khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thượng tá Đào Văn Thiện tiếp lời.

Trong buổi lễ trao số tiền 50 triệu đồng và khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình Thiếu úy Phạm Anh Tuấn ngày hôm nay còn có sự tham dự của anh Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Văn phòng đại diện Trung Nam Group ở Hà Nội. Xúc động trước hoàn cảnh mà gia đình Thiếu úy Tuấn đang gặp phải, anh Hùng cho biết, hoạt động xã hội từ thiện là việc làm thường xuyên của Trung Nam Group từ nhiều năm nay. Nhân dịp này, thông qua Báo CAND, cán bộ công nhân viên của Trung Nam Group muốn được chia sẻ, góp thêm tấm lòng giúp cán bộ chiến chiến sĩ CAND vượt khó, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên, người dân giao phó.

Mỗi một trường hợp mà Báo CAND và nhà hảo tâm hỗ trợ, trao tặng nhà tình nghĩa trong thời gian qua là mỗi một hoàn cảnh khác nhau. Có trực tiếp đến thăm, lắng nghe những câu chuyện kể về cuộc sống Trung úy Trần Văn Thành, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Tân Sơn mới thấy được hết nghị lực vươn khó của anh. Nhà Trung úy Thành thuộc diện khó khăn của xã Tân Phú, huyện Tân Sơn.

Quang cảnh lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Trung úy Trần Văn Thành.
Mẹ và chị gái Trung úy Trần Văn Thành bày tỏ niềm vui mừng khi sắp tới đã có nhà mới.

Nhắc đến hoàn cảnh của Trung úy Thành, Đại tá Phạm Quốc Long, Trưởng Công an huyện Tân Sơn giọng bỗng chùng xuống. Gia cảnh Trung úy Thành thật éo le. Nhà có 4 anh chị em.

Bố của anh không may mắc chứng bệnh rối loạn thần kinh. Cách đây 6 năm, vào một ngày cuối tháng 3-2011, do bệnh tình nặng, không kiểm soát được hành vi, bố anh đã rời khỏi nhà và bặt vô âm tín. Khó khăn chất chồng khó khăn khi mà ngày mà bố anh đi khỏi nhà cũng là lúc mà người mẹ của anh bị tai biến sau một lần tăng huyết áp. Mọi công việc trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai của anh khi người em trai út của mình cũng mắc bệnh tim bẩm sinh.

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc và anh Nguyễn Thế Hùng, đại diện Trung Nam Group trao số tiền 50 triệu đồng tới gia đình Trung úy Trần Văn Thành.
Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc và anh Nguyễn Thế Hùng, đại diện Trung Nam Group tham dự lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho Trung úy Trần Văn Thành.

Được sự ủy quyền của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ tới những khó khăn mà gia đình Trung úy Trần Văn Thành đang gặp phải, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Công an tỉnh Phú Thọ, chính quyền địa phương đã phối hợp tích cực trong quá trình thực hiện chương trình thiện nguyện trên. 

Tại đây, đoàn công tác đã tận tay trao số tiền xây nhà tình nghĩa 50 triệu đồng tới gia đình Trung úy Thành. “Món quà trên là tấm lòng, tình cảm của những người làm Báo CAND, cán bộ công nhân viên Trung Nam Group gửi tặng gia đình đồng chí Thành. Hy vọng rằng, tới đây gia đình chí có nhà mới, sẽ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”, Thượng tá Trần Duy Hiển cho biết thêm.

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho Trung úy Thành diễn ra ngay sau đó trong không khí thật ấm áp tình người.

Đại tá Nguyễn Khuyến, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng, Công an tỉnh Phú Thọ thay mặt Công an tỉnh Phú Thọ bày tỏ sự cảm ơn tới nghĩa cử của Báo CAND và nhà tài trợ. Đồng thời nhấn mạnh, hai căn nhà tình nghĩa mà Báo CAND và Trung Nam Group trao tặng tới 2 gia đình cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đoan Hùng và Tân Sơn là nguồn động viên hết sức quan trọng. Có an cư mới lạc nghiệp. Rồi đây, khi có nhà mới rồi, chắc chắc các đồng chí đó sẽ tiếp tục vươn khó, gắng mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ghi thêm thành tích trong công tác chiến đấu, giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.


Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946-1/11/2016), Báo CAND đã phát động và triển khai chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa”. Đến nay, đã có hơn 100 căn nhà tình nghĩa được trao tặng tới gia đình các cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Trần Huy
.
.
.