Cùng đồng bào dân tộc thiểu số vui đón Tết cổ truyền

Thứ Ba, 17/01/2012, 12:33
Trong không khí cả nước tấp nập chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, ngày 15/1, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo Công an nhân dân cùng đoàn công tác từ thiện của Báo mang quà đến vui Tết cùng đồng bào dân tộc Khmer và dân tộc Chăm trên nhiều địa bàn của TP Hồ Chí Minh.

Đồng hành trên những chuyến xe đầy nghĩa tình ấy không thể không kể đến các nhà hảo tâm đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND: anh Lưu Quốc Cường, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Lập Quyền, chị Trần Tú Liên, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn…

Mặc dù hơn 4 giờ đoàn công tác mới đến được Thánh đường của đồng bào Chăm theo đạo Hồi tại phường 1, quận 8, TP Hồ Chí Minh nhưng trước đó, từ đầu giờ chiều, những người dân tại đây đã tề tựu đông đủ và chuẩn bị lễ đón thật long trọng.

Xúc động trước tấm lòng của đồng bào, chúc Tết bà con, đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, gắn bó với đồng bào Chăm tại địa phương này nhiều năm nay, nhìn cuộc sống của người dân địa phương thay đổi từng ngày, điều kiện sống ngày càng tốt hơn lên, đồng chí thật sự rất vui. Tuy nhiên, trong năm mới sắp đến, bà con cần cố gắng nhiều hơn nữa để vừa tự lập, vươn lên trong cuộc sống, vừa tiếp tục học tập, bồi dưỡng tri thức, vươn lên làm giàu. Ngoài việc học tập trên giáo đường, đồng bào cần khuyến khích con em theo học cao hơn, nhiều hơn trong nhà trường các cấp. Đảng, Nhà nước cũng như chính quyền, đoàn thể địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đồng bào ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đại diện các giáo dân, Giáo cả Kim Xô cảm ơn đoàn công tác đã liên tục quan tâm đến đồng bào Chăm tại địa phương, giúp đỡ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần. Cảm ơn đồng chí Trương Hòa Bình, Báo CAND đã đồng hành cũng đồng bào nhiều năm nay.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao cùng đoàn công tác từ thiện Báo CAND trao quà Tết cho đồng bào Chăm.

Được biết, tại quận 8, TP Hồ Chí Minh có gần 300 hộ với gần 2.000 người dân tộc Chăm đang sinh sống. So với nhiều địa bàn khác, đây là một trong những khu vực còn nhiều gia đình khó khăn nhất trên địa bàn thành phố nên thường xuyên nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể và của Báo CAND nhiều năm nay. Tiếp tục hỗ trợ đồng bào đón Tết, tại buổi lễ, đoàn công tác đã trao 80 phần quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm trị giá 40 triệu đồng cho 80 hộ gia đình khó khăn nhất.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đồng chí Trương Hòa Bình đã cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết đồng bào Khmer đang sinh sống tại huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Đoàn cũng đã trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho 30 hộ gia đình khó khăn tại địa phương

N.Hoa
.
.
.